ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แค้นจัด อดีตสามีบุกยิง จุดไฟเผาบ้าน ตาย 1 บาดเจ็บอีก 2 คน จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวอาชญากรรม 21 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ยิ่งรัก ยิ่งแค้น ชายอายุ 48 ปี ไม่พอใจอดีตภรรยานอกใจขอหย่าร้าง ไปมีสามีเป็นชาวต่างชาติ แถมยังไล่ตนเองออกจากบ้าน จึงเกิดความแค้น ฉวยโอกาสที่ฝั่งอดีตภรรยาจัดปาร์ตีสังสรรค์ในบ้านดื่มกันทั้งคืน บุกไปจุดไฟเผาบ้านไหม้วอด ก่อนไล่ยิงคนในบ้านเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ อีก 2 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในตำบลบ้านแจ้ง อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด ตำรวจ สภ.อาจสามารถ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้และมีคนใช้อาวุธปืนยิงกันได้รับบาดเจ็บ จึงระดมกำลังพร้อมรถน้ำ 3 คัน เข้าระงับเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 หลัง โรงจอดรถและยุ้งข้าว เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเกือบ 1 ชั่วโมง จึงสามารถคุมเพลิงเอาไว้ได้สำเร็จ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้บ้านและโรงจอดรถ รถกระบะเสียหายทั้งหมด

เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงประมาณ 03.00 น. ลูกชายวิ่งมาบอกว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านหญิงอายุ 48 ปี ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จากนั้นก็เห็นชายอายุ 23 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต และหญิงอายุ 33 ปี เพื่อนผู้เสียชีวิต วิ่งหนีตายมาขอความช่วยเหลือ ลูกชายจึงพาทั้งคู่ส่งโรงพยาบาล

ส่วนคนก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน คือ ชายอายุ 48 ปี อดีตสามีที่หย่าร้างกันมา 5 ปี แต่ยังไปมาหาสู่กัน เพราะเป็นคนออกแรงสร้างบ้านหลังเกิดเหตุ ส่วนเงินที่ใช้ก่อสร้างเป็นของสามีชาวต่างชาติ ที่ผู้เสียชีวิตไปจดทะเบียนสมรสอยู่กินด้วย

กระทั่งเมื่อ 1 เดือนที่แล้ว ไม่รู้ว่าชายอายุ 48 ปี ไปทะเลาะอะไรกับผู้เสียชีวิต ถึงขั้นไม่พอใจ จับผู้เสียชีวิตผูกขามัดไว้กับเตียง ใช้มีดข่มขู่จะฆ่า แต่ลูกชายมาช่วยไว้ได้ทัน จึงพากันไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน และข้อตกลงห้ามชายอายุ 48 ปี อดีตสามีของผู้เสียชีวิต มาเหยียบที่บ้านหลังนี้อีก ด้วยความเป็นเขยที่มาอยู่จังหวัดนี้ ไม่มีญาติ ไม่รู้จะไปไหน เธอจึงสงสาร ให้ชายอายุ 48 ปี มาอยู่ด้วย โดยไม่คิดว่าเขาจะไปลงมือก่อเหตุ

ชายอายุ 23 ปี ลูกชายเสียชีวิต เล่าว่า หลังจากเก็บข้าวขึ้นยุ้งฉางติดกับโรงรถ แม่ (ผู้เสียชีวิต) เพื่อนแม่ 2 คน ตนเอง พี่สาวและน้องชาย รวม 6 คน นั่งดื่มสังสรรค์กันอยู่โต๊ะข้างบ้านเรือนไทย กระทั่งเที่ยงคืนก็พากันแยกย้ายไปนอน

กระทั่งประมาณ 02.00 น. แม่มาเคาะเรียกว่าไฟไหม้บ้านเรือนไทย ด้วยความตกใจจึงรีบจะวิ่งไปดับไฟ แต่เจอชายอายุ 48 ปี ผู้ก่อเหตุวิ่งสวนมาพอดี พร้อมกับชักปืนยิงใส่ นาทีนั้นทุกคนกระเจิงวิ่งหนีตายเอาชีวิตรอด

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.อาจสามารถ ลงพื้นที่ไปเจอชายอายุ 48 ปี ผูกคอเสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ ห่างจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 300 เมตร ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุกับอดีตภรรยา ทะเลาะกันหลายครั้งแล้ว เรื่องหึงหวงที่อดีตภรรยานอกใจไปมีสามีเป็นชาวต่างชาติ และอดีตภรรยาเองไล่ชายอายุ 48 ปี ออกจากบ้าน ด้วยความแค้น ประกอบกับฝั่งอดีตภรรยานั่งดื่มสุรากันทั้งคืน จึงสบโอกาสลงมือก่อเหตุ ก่อนจะฆ่าตัวตาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark