ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนีไม่รอด คนร้ายชิงทองพ่อค้าเนื้อ น.น. 7 บาท อ้างหาเงินแต่งภรรยา จ.สระแก้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกคดีชิงทองที่จังหวัดสระแก้ว คนร้ายพฤติกรรมอุกอาจใช้ปืนจี้พ่อค้าเนื้อ ชิงทองน้ำหนัก 7 บาท ก่อเหตุไม่ทันข้ามวันถูกตำรวจตามรวบตัวได้ รับสารภาพอ้างว่าทำไปเพราะต้องการหาเงินไปแต่งภรรยา (สัปดาห์ที่แล้วก็มีคนร้ายอ้างมุกนี้ไปก่อเหตุชิงทองพื้นที่ อำเภอแก่งหางแมง จังหวัดจันทบุรี)

ความคืบหน้ากรณีคนร้าย เป็นชาย สวมเสื้อ และนุ่งกางเกง สีดำ ใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาดจี้บังคับ นายบุญทัน ภูซะทิศ หรือ เสี่ยอาด เจ้าของเขียงเนื้อในตลาดศาลาลำดวน อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว โดยคนร้ายชิงทองคำไปได้รวมน้ำหนัก 7 บาท มูลค่ากว่า 200,000 บาท หลังเกิดเหตุช่วงสายเมื่อวานนี้ (20 พ.ย.) ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ว ก็ประสานกับชุดสืบสวนตำรวจภูธณจังหวัดสระแก้ว กระจายลงพื้นที่หาเบาะแส และตามเกาะรอยคนร้าย กระทั่งพบหลักฐานที่มัดตัวผู้ก่อเหตุ เป็นชายอายุ 27 ปี ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้วเขาเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านพัก อยู่พื้นที่เดียวกับพื้นที่เกิดเหตุ

ซึ่งจากแนวทางการสืบสวนของตำรวจไปได้ข้อมูลจากพ่อของผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลว่า ลูกชายถูกแฟนเร่งรัด กดดันให้แต่งงาน แต่ไม่มีเงินค่าสินสอด ทำให้หาทางออกไม่ได้จึงไปก่อเหตุชิงทองน้ำหนัก 7 บาท โดยทองคำที่ชิงมาได้นั้นนำไปซุกซ่อนไว้ในบ้าน ตำรวจจึงคุมตัวพาไปค้นหาของกลาง พบทองคำทั้งหมดอยู่ครบทุกอย่าง รวมทั้งยึดรถจักรยานยนต์ คันที่ขี่ไปก่อเหตุซึ่งจอดอยู่บริเวณบ้าน ตรวจค้นในรถพบเงินสดจำนวนหนึ่ง

ต่อจากนั้นตำรวจคุมตัวไปชี้บริเวณป่าอ้อยข้างทาง ซึ่งเป็นจุดผู้ก่อเหตุนำเสื้อผ้า หมวกกันน็อก ที่สวมไปก่อเหตุมาทิ้ง เพื่อทำลายหลักฐาน ต่อจากนั้นพาไปชี้อีกจุดที่ทิ้งปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ และกระสุนปืนที่เหลือจากใช้ก่อเหตุ โดยชายอายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุนำไปซุกซ่อนไว้ในป่า เมื่อได้หลักฐานครบถ้วนแล้วเมื่อคืนชุดจับกุม จึงส่งผู้ก่อเหตุให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้ว สอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีต่อเลยทันที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark