ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายทะเลาะกับภรรยาไม่หนำใจ พาลหาเรื่องเพื่อนบ้าน ถูกทำร้ายเจ็บสาหัส จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายคนหนึ่ง ทะเลาะกับภรรยาไปนำปืนออกมายิงขึ้นฟ้า แต่ต้นเสียงดังไปเข้าหูของเพื่อนบ้าน จึงตะโกนถามว่า ใคร? ยิงปืน ทำให้ชายที่ทะเลาะกับภรรยาไม่พอใจคว้าปืนไปหาเรื่องเพื่อนบ้าน แต่กลับเป็นฝ่ายถูกทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (20 พ.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองเลย จังหวัดเลย ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านห้วยทรายทอง ตำบลนาแขม อำเภอเมืองเลย จึงประสานกำลังเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ภายในบ้านพบทั้งบ้องกัญชา, ขวดสุรา และแก้ววางอยู่เกลื่อนพื้น จากนั้น ไปตรวจสอบบริเวณข้างบ้านพบกองเลือดจำนวนมาก แต่ไม่พบตัวผู้บาดเจ็บ โดยทราบว่าเป็นชายอายุ 53 ปี (นายวันทา) ถูกทำร้ายร่างกาย โดยถูกมีดฟันเข้าที่ศีรษะได้รับบาดเจ็บ อาการค่อนข้างสาหัส ซึ่งก่อนหน้าที่ตำรวจจะมาถึงได้มีชาวบ้านเข้ามาช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

ส่วนผู้ก่อเหตุไม่ใช่คนอื่นไกล แต่เป็นชายอายุ 23 ปี (นายจรินทร์) ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านอยู่ใกล้กัน หลังก่อเหตุมีพยานเห็นว่าเขา ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปพร้อมกับอาวุธมีด ลักษณะด้ามยาวคล้ายมีดพร้า

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ชายอายุ 53 ปี (ผู้บาดเจ็บ) ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มาพร้อมกับภรรยาและลูกมาที่บ้าน เพื่อนำปลาร้ามาให้แม่ แต่จังหวะนั้นผู้บาดเจ็บกับภรรยาเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันเสียงดังลั่นบ้าน จากนั้นชายอายุ 53 ปี ก็เข้าไปในบ้านหยิบปืนแก๊ปยาว ออกมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้ชายอายุ 23 ปี (ผู้ก่อเหตุ) และกลุ่มเพื่อนประมาณ 4-5 คน ที่กำลังนั่งล้อมวงกินต้มไก่กันอยู่ที่บ้าน ห่างกันประมาณ 20 เมตร เกิดความไม่พอใจ ตะโกนถามว่า "ใคร ? ยิงปืนเสียงดัง"

พอผู้บาดเจ็บ ได้ยินคำนี้เท่านั้นละถึงกับทำให้ไม่พอใจ ชนิดที่ว่าเลือดขึ้นหน้า เดินเข้าไปในบ้านคว้าปืนแก๊ปยาว อีก 1 กระบอก จากนั้นเดินปรี่ไปที่บ้านผู้ก่อเหตุ แล้วยกปืนเล็งยิงเข้าไปในกลุ่มที่ผู้ก่อเหตุและเพื่อนนั่งกันอยู่ แต่กระสุนปืนไม่ถูกใคร เมื่อถูกกระทำแบบนี้ฝั่งผู้ก่อเหตุเองก็ไม่ยอม คว้ามีดพร้าฟันไปที่ศีรษะของชายอายุ 53 ปี จนเป็นแผลเหวอะหวะ มีเลือดไหลอาบใบหน้า

หลังเกิดเรื่อง ชายอายุ 23 ปี ผู้ก่อเหตุ หลบหนีไปได้ไม่นาน ตำรวจชุดสืบสวนตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่บ้านเพื่อน ที่หมู่บ้านวังยาว ห่างจากหมู่บ้านที่เกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร พร้อมกับมีดพร้าที่ใช้ก่อเหตุ โดยเจ้าตัว รับสารภาพว่าที่ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ และใช้มีดพร้าฟันศีรษะผู้บาดเจ็บไปเพียง 2 ครั้งเท่านั้น เช้าวันนี้ตำรวจจะสอบปากคำอีกครั้ง ก่อนพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark