ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงไทย 2 คน เสียชีวิตขณะเดินเขาที่เนปาล

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้หลายประเทศรวมถึงประเทศไทย คลายมาตรการล็อกดาวน์กันแล้วเพื่อเปิดภาคการท่องเที่ยว ทำให้คนไทยจำนวนมากเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ และกิจกรรมยอดฮิตอย่างหนึ่งของคนไทยคือ การไปเดินเขา ที่ประเทศเนปาล แต่ล่าสุด เกิดเรื่องน่าเศร้าเมื่อหญิงชาวไทย 2 คน เสียชีวิตขณะไปเดินเขาที่เนปาล

สำนักข่าว "เมาท์เอเวอร์เรสต์ ทูเดย์" (Mt Everest Today) ของประเทศเนปาล รายงานว่า มีหญิงชาวต่างชาติ 2 คน ที่เดินทางจากประเทศไทย เสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่บริเวณตีนทางเดินเขา "เมโซคันโต ลา ปาส" (Mesokanto La Pass) ที่อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 4,200 เมตร ขณะกำลังเดินลงจากเขต "มะนัง" (Manang) เพื่อไปยังหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ชื่อ "มัสแตง" (Mustang)

โดยนักท่องเที่ยวหญิงต่างชาติ 2 คนที่เสียชีวิต คือ นาง "รตยา พิไลแสงสุรีย์" (Rataya Philaisengsuri) อายุ 49 ปี และนาง "เพนนี อรันลัม" (Penny Aranlum) อายุ 37 ปี ซึ่งทั้งคู่เดินทางมาจากประเทศไทย และเดินเขาร่วมกับคณะนักเดินเขา 22 คน เป็นชาวต่างชาติ 12 คน โดยมีลูกหาบ 8 คน และไกด์นำทางอีก 2 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่เนปาล นำเฮลิคอปเตอร์ ลำเลียงร่างของหญิงไทย 2 คน ไปที่กรุง "กาฐมาณฑุ" แล้ว เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีหญิงนักเดินเขาต่างชาติอีก 2 คน ที่ล้มป่วยและได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากสภาพอากาศที่เย็นจัด และการอยู่บนพื้นที่สูง ซึ่งทางการเนปาล ได้นำหญิงทั้ง 2 คน ออกจากหมู่บ้าน "มัสแตง" แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark