ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผวาพบโครงกระดูกมนุษย์ในบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านในซอยศรีนครินทร์ 24 ผวาหลังพบศพสภาพเป็นโครงกระดูกอยู่ภายในบ้านทาวน์โฮมที่ปลูกติดกัน เบื้องต้นเสียชีวิตมาแล้วนาน 4-5 ปี จากโรคซึมเศร้า แต่ญาติและเพื่อนบ้านที่อยู่ข้างเคียงไม่มีใครระแคะระคายหรือได้กลิ่นผิดปกติ

ตำรวจ สน.คลองตัน รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านซอยศรีนครินทร์ 24 เขตสวนหลวง ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น พบศพนาย เอกกมล อายุ 36 ปี สภาพศพแห้งเป็นโครงกระดูก สวมใส่เสื้อผ้านอนทับผ้าห่ม กะโหลกศีรษะพาดกับบันไดชั้น 2 ไปชั้น 3 ที่ลำคอมีสายไฟรัดคอ ยาวประมาณ 1 เมตร ปลายสายไฟขาดจากสายไฟที่ผูกไว้กับราวบันไดที่ชั้นสาม ในห้องนอนของผู้ตายที่ชั้น 2 พบจดหมายลาตาย มีข้อความเลือนลาง ยังระบุข้อความไม่ได้ เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว ประมาณ 4-5 ปี  

ญาติผู้เสียชีวิต เล่าว่า น้องชายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ญาติคนอื่นอยู่ที่บ้านอีกหลังหนึ่ง และให้น้องชายมาอยู่บ้านหลังเกิดเหตุคนเดียว ก่อนหน้านี้ 4-5 ปี ผู้ตายได้บอกกับพี่และญาติพี่น้องว่า จะไปทำงานต่างประเทศ จากนั้นก็ขาดการติดต่อไป จนกระทั้งญาติพี่น้องแจ้งความคนหายไว้ที่ สน.คลองตัน เมื่อปี 2561 ต่อมาพี่ของผู้ตาย พร้อมช่างเดินทางมาที่บ้านหลังเกิดเหตุ หลังจากปล่อยร้างไว้หลายปี เพื่อปรับปรุงซ่อมแซม เมื่อเปิดประตูเข้ามาภายในบ้าน ก็พากันตกใจเมื่อพบศพที่เสียชีวิตมาเป็นเวลานาน คาดเป็นน้องชายที่ขาดการติดต่อมาหลายปี และเข้าใจผิดว่าไปทำงานต่างประเทศ 

ที่น่าแปลกใจคือ จากการสอบสวนเพื่อนบ้านต่างตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนหน้านี้ 4-5 ปี ไม่ได้กลิ่นเหม็นของศพหรือสิ่งผิดสังเกตใด ๆ ต่างพากันหวาดผวาว่านอนอยู่ใกล้ศพผูกคอเสียชีวิตมานานหลายปี

ด้าน พันตำรวจโท ปรีดา มะเดื่อ สารวัตรสอบสวน สน.คลองตัน เปิดเผยว่า บ้านที่เกิดเหตุไม่มีร่องรอยการงัดแงะหรือรื้อค้น ไม่มีทรัพย์สินสูญหาย เบื้องต้นคาดว่า นายเอกกมล อาจเครียดปัญหาชีวิต หรือเครียดโรคประจำตัว แล้วตัดสินใจปลิดชีวิตตนเอง ส่วนผ้าห่มที่ศพนอนทับอยู่ คาดว่าตกอยู่ก่อนแล้ว ขณะเดียวกันญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต แต่ต้องส่งศพไปชั้นสูตรสาเหตุการตายที่แท้จริง พร้อมรอผลการตรวจที่เกิดเหตุ และตรวจดีเอ็นเอ เพื่อยืนยันศพ ก่อนจะให้ญาติติดต่อรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark