ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คืบหน้าเงินหายจากบัญชี 58 ล้านบาท จ.อุบลราชธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - กลายเป็นเรื่องราวมหากาพย์ กรณีเงินของเทศบาลนครอุบลราชธานี ที่หายออกไปจากบัญชี จนล่าสุดพบว่ามากถึง 58 ล้านบาท และก็เริ่มชี้ชัดแล้วว่า เป็นการกระทำของคน ไม่ใช้ระบบถูกแฮ็กเกอร์แต่อย่างใด ล่าสุด เทศบาลนครอุบลราชธานี เปลี่ยนระบบการจ่ายเงินเดือน และค่าจ้างพนักงานเป็นจ่ายเช็คแทนการใช้ระบบ Online ในขณะที่ สำนักงาน ป.ป.ท. ก็ได้ส่งตัวแทนลงพื้นที่ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี

จากกรณีเงินในบัญชีกระแสรายวันและบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทยของเทศบาลนครอุบลราชธานี ถูกโอนเข้า Wallet ของบริษัทซื้อขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง ทำให้เงินหายไปร่วม 58 ล้านบาท นั้น วานนี้ บรรยากาศภายในห้องสำนักคลัง เจ้าหน้าที่ยังคงทำงานกันตามปกติ ด้านนายอาทิตย์ คูณผล รองนายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานีบอกกับเราว่า ช่วงนี้ก็รอฟังผลการตรวจสอบคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ ที่ตำรวจยึดส่งตรวจคาดว่าภายใน 2 อาทิตย์จะทราบผล ในส่วนของเทศบาลเอง ก็ได้ตั้งกรรมการขึ้นมา 1 ชุด เพื่อทำการตรวจสอบเรื่องนี้ โดยผู้บริหารได้สั่งการว่า ช่วงนี้ห้ามไม่ให้พนักงานสำนักคลังลางานเด็ดขาด นอกจากนี้ยังได้เปลี่ยนการจ่ายเงินเดือนมาใช้ระบบเดิม ไม่ใช้ระบบ KTB - Coperate Online

ในช่วงบ่ายวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ก็ได้ส่งตัวแทน ซึ่งเป็นประธานคณะทำงานศึกษาความเสี่ยงการทุจริต กรณีการจ่ายเงินของส่วนราชการผ่านระบบ KTB Coperate Online เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ข้อมูลที่่เป็นประโยชน์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark