ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หญิงชาวจีนแค้น แทงเพื่อน 20 แผล เสียชีวิตในห้องน้ำ

ข่าวอาชญากรรม 23 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เมื่อวานนี้มีเหตุสลดใจ เมื่อหญิงชาวจีนเกิดมีปากเสียงกับเพื่อนที่มาด้วยกัน ก่อเหตุใช้มีดแทงบริเวณทางเดินชั้น 1 ของห้างสรรพสินค้าฯ แล้วพาตัวเข้าไปในห้องน้ำ ก่อนใช้มีดกระหน่ำแทงจนเพื่อนเสียชีวิต ก่อนพลเมืองดีจะช่วยกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้

เป็นภาพขณะที่พลเมืองดี และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในซอยประชาชื่น 12 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ช่วยกันควบคุมตัวหญิงสัญชาติจีน ออกมาจากห้องน้ำหญิงของห้างฯ ขณะที่ภายในมือยังเต็มไปด้วยเลือด อยู่ในอาการช็อก ไปนั่งรอบริเวณบันได ก่อนจะแจ้งเหตุเรียกตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง มาควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ

พนักงานทำความสะอาดของห้างฯ หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์ ยืนยันว่าทั้งสองคนเป็นลูกค้าที่มาใช้บริการ และได้แวะมากินอาหารที่ร้านแห่งหนึ่ง แต่หลังเดินออกมาจากร้านอาหารได้ไม่นาน จู่ ๆ ทั้งสองคนก็เกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง หญิงผู้ก่อเหตุนำมีดแทงใส่เพื่อน ก่อนจะพาตัวเข้าไปในห้องน้ำ จากนั้นจึงได้เห็นว่าคนที่ถูกแทงเสียชีวิต

นายอัครวิทย์ สมรอด ผู้ใช้บริการของห้างฯ ซึ่งอยู่ในกลุ่มวีแช็ตของคนจีน ได้เปิดเผยภาพการโพสต์ข้อความในกลุ่มที่ไม่ได้ระบุชื่อของผู้พิมพ์ มีใจความทำนองต่อว่าหญิงคนหนึ่ง ที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเพื่อนผู้ชายในเชิงชู้สาว พร้อมกับเตือนไม่ให้ทำเช่นนั้นอีก และยังมีข้อความด่าทอที่หยาบคาย และรุนแรง พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นสาเหตุของเหตุการณ์นี้หรือไม่ แต่เท่าที่ทราบผู้ก่อเหตุเคยว่าจ้างให้ผู้เสียชีวิตช่วยแปลภาษาให้มาก่อน ซึ่งก็มีรายละเอียดบางส่วนที่ตรงกับเรื่องดังกล่าวพอดี

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายคือ นางสาวฉุง ซือ ยี่ อายุ 34 ปี สัญชาติจีน ใช้วีซ่านักศึกษาเข้ามาในประเทศไทย แต่อยู่เกินกำหนด ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นางสาวถัง จุน อายุ 36 ปี สัญชาติจีน เป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ใช้วีซ่านักท่องเที่ยวเข้ามาในประเทศไทย และอยู่เกินกำหนดเช่นกัน

ซึ่งผู้ก่อเหตุให้การผ่านล่ามว่า ก่อนหน้านี้ได้ว่าจ้างให้ผู้ตายมาเป็นล่าม ช่วยพูดคุยกับแฟนหนุ่มซึ่งเป็นชาวรัสเซีย โดยทั้งหมดรู้จักกันผ่านทางวีแช็ต แต่ต่อมาผู้ก่อเหตุจับได้ว่าผู้ตายแอบคบหากับแฟนหนุ่ม จึงสั่งให้ผู้ตายเลิกยุ่งกับฝ่ายชาย แต่ผู้ตายไม่ยอมเลิก และขู่ว่าจะปล่อยคลิปของผู้ก่อเหตุขณะเปลือยกายออกมาประจานทางวีแช็ต ซึ่งคาดว่าแฟนหนุ่มอาจจะส่งให้ผู้ตาย ดังนั้นจึงได้นัดผู้ตายมาเคลียร์ปัญหา และขอให้ลบคลิปดังกล่าวที่ร้านอาหาร แต่ตกลงกันไม่ได้ ด้วยความโมโหจึงใช้มีดที่เตรียมมา แทงไปที่ผู้ตายขณะเดินออกจากร้าน แต่ผู้ตายพยายามวิ่งหนีเข้าห้องน้ำ ตัวผู้ก่อเหตุจึงได้วิ่งตามไปกระหน่ำแทงซ้ำหลายครั้ง จนอีกฝ่ายเสียชีวิต

เบื้องต้นตำรวจ สน.ท่องสองห้อง แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรเกินกำหนด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark