ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แฟนช่อง 7HD เฮ รอชมถ่ายทอดสดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก

ข่าวภาคค่ำ - กกท. จับฉลากช่องทีวีดิจิทัลถ่ายทอดสดใหม่ เพื่อความเป็นธรรมและเท่าเทียม ช่อง 7HD ได้เฮ ร่วมถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ

การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. และผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ได้ดำเนินการจับฉลากสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ใหม่ ตามแนวทางของสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล หลังกลุ่มทรูคืนโควตาการถ่ายทอดสดให้ 16 นัด ผลการจับฉลาก ปรากฎว่า ช่อง 7HD ได้ถ่ายทอดสดเพิ่มอีก 2 คู่ คือคู่ที่ 43 ญี่ปุ่น พบ สเปน แข่งขันวันที่ 2 ธันวาคม เวลา 02.00 น. และคู่ที่ 64 นัดชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก แข่งขันวันที่ 18 ธันวาคมนี้ เวลา 22.00 น.

ด้านคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. มีหนังสือย้ำให้ กกท. บริหารสิทธิในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ให้เป็นไปอย่างถูกต้องและเกิดความเป็นธรรมแก่ผู้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ทุกราย โดยจะต้องถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี เฉพาะในบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปเท่านั้น และต้องมีการออกอากาศเนื้อหาเดียวกันทุกช่องทาง ทั้งในระบบภาคพื้นดินและระบบผ่านดาวเทียม หรือระบบเคเบิลอย่างต่อเนื่อง ไม่มีการปิดกั้นช่องทางการได้รับชม และให้ตรวจสอบ และควบคุมการออกอากาศ การถ่ายทอดสดครั้งนี้ให้มีการออกอากาศเฉพาะในประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark