ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พิมพ์ผิดหรือตั้งใจ รับสมัคร นศ.วิทยาลัยเทคนิคกระบี่

เช้านี้ที่หมอชิต - มีข่าวประชาสัมพันธ์ จากทางวิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เปิดรับนักศึกษา 

บรรทัดแรก "วิทยาลัยเทคนิคกระบี่" ส่วนบรรทัดที่ 2 และ 3 เพราะแอดมินน่าจะเขียนผิดหรือเปล่า สรุป ข้อความนี้เขียนว่า "วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ เปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ เร็ว ๆ นี้ (โควต้า)"

ชาวเน็ตเป็นงง แอดมินพิมพ์ผิดหรือตั้งใจ เรื่องนี้กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ หลายคนสงสัยว่า นี่ตั้งใจหรือเปล่า ทีมข่าวไปหาคำตอบมาให้แล้ว

สอบถามไปยังแอดมินเพจ "งานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคกระบี่" ยืนยันตั้งใจ เพราะถ้าเขียนถูกไปกลัวไม่เตะตาชาวเน็ต

แอดมินบอกว่า ครั้งแรกที่ตั้งใจทำสื่อประชาสัมพันธ์ คือใบนี้ ตามหน้าจอ เป็นกราฟิกรับสมัครที่สวยงาม แต่บังเอิญงานมันร้อน พยายามแล้ว แต่ทำไม่ทันจริง ๆ และก็ต้องโพสต์ประกาศรับสมัครแล้ว เลยตั้งใจ จะพิมพ์เป็นข้อความธรรมดา เริ่มพิมพ์ประโยคแรก "วิทยาลัยเทคนิคกระบี่" กำลังจะตามมาด้วยบรรทัดที่ 2 นึกขึ้นได้ เคยเห็นคนโพสต์ข้อความ แบบจิ๊กซอว์ หรือ สลับตำแหน่ง คือมีสระ อักษรครบ แต่ให้เรียงใหม่ อ่านเอง จึงปิ้งไอเดีย ลองเขียนแบบแบบจิ๊กซอว์ดูบ้าง

ผ่านไป 10 นาที ชาวเน็ตแห่แชร์ไปเยอะมาก และเป็นวิธีที่ได้ผลเกินคาด เพราะแต่ละโพสต์ที่เคยโพสต์ ยอดไลก์ประมาณ 10-20 ไลก์ ส่วนยอดแชร์แทบไม่มี แต่โพสต์ไวรัลนี้ รับไปเต็ม ๆ 7,000 กว่าไลก์ และ 2,000 กว่าแชร์ งานนี้ ไม่ถูกผู้ใหญ่ตำหนิด้วย

และขอฝากประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคกระบี่ รับสมัครนักศึกษารอบโควตาเดือนหน้า ใครสนใจดูข้อมูลได้ที่เฟซบุ๊ก งานประชาสัมพันธ์ วิทยาลัยเทคนิคกระบี่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark