ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก คัตเอาต์สแตนด์เชียร์ถล่มทับนักเรียน เจ็บระนาว จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - ใครจะไปคิดว่านั่งเชียร์กีฬากันมัน ๆ จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดแบบนี้เกิดขึ้น เมื่อกลุ่มนักเรียนกำลังนั่งเชียร์กีฬาสีภายในอยู่ริมขอบสนาม จู่ ๆ ลมกระโชกแรงทำคัตเอาต์ที่นักเรียนพากันตกแต่งเพื่อแข่งขันพังถล่มลงมาทับคนที่นั่งอยู่ได้รับบาดเจ็บหลายคน 

เรียกได้ว่าถล่มลงมาทับกองเชียร์ที่กำลังนั่งเชียร์ฟุตบอล อยู่ริมขอบสนามกันแบบไม่ทันได้ตั้งตัวเลย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่อำเภอสุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วง 14.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ขณะที่นักเรียนแต่ละสีกำลังนั่งอยู่บนสแตนด์เชียร์ เพื่อเชียร์นักกีฬาสีตัวเองที่กำลังแข่งขัน ป้ายที่ถูกติดตั้งไว้บนแสตนด้านหลังกองเชียร์คณะสีชมพู ถูกลมพัดถล่มลงมาทับกองเชียร์ที่นั่งอยู่โรงเรียนต้องยุติการแข่งขันกีฬา และรีบแจ้งกู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือ เบื้องต้นมีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 12 คน ในจำนวนนี้บาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน อีก 7 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุวรรณภูมิ แต่ล่าสุดทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบถามคนที่อยู่ในเหตุการณ์บอกว่า ก่อนเกิดเหตุโรงเรียนมีการจัดแข่งขันกีฬาสีภายใน ประจำปี 2565 จึงจัดให้มีการประกวดสแตนด์เชียร์ และกองเชียร์ของแต่ละคณะสี กลุ่มนักเรียนจึงไปเช่านั่งร้านมาจัดทำสแตนด์เชียร์ โดยป้ายสแตนด์เชียร์มีขนาดใหญ่มาก ความกว้างประมาณ 12 เมตร สูง 6.80 เมตร

ส่วนสาเหตุ คาดว่าน่าจะเกิดจากโครงสร้างของฐานที่ไม่แข็งแรง ประกอบกับอาจจะมีลมกระโชกแรง ทำให้โครงสร้างต้านแรงลมไม่ได้ พังถล่มลงมา จนมีผู้ได้รับบาด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark