ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกรัฐมนตรี ยังนิ่ง หลังถูกถามเรื่องอนาคตทางการเมือง

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบคำถามเรื่องอนาคตทางการเมือง ท่ามกลางกระแสข่าว สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว ยืนยันลงพื้นที่เพื่อทำงาน ไม่ใช่การหาเสียง

จากกรณีที่มีข่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทวงกลาโหม ได้แยกทางทางการเมืองกับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น สื่อมวลชนยังคงเกาะติด เพื่อถามความชัดเจนของ พลเอก ประยุทธ์​ ว่า จะเดินหน้าไปในทิศทางใด ซึ่งวันนี้ พลเอก ประยุทธ์ ได้ตอบคำถามเพียงสั้น ๆ ว่า "ติดตามจากสื่อก็แล้วกัน"

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีภารกิจลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งรัฐมนตรีที่ร่วมคณะด้วย ก็ล้วนแต่เป็นรัฐมนตรีที่ทำงานรู้ใจกัน อาทิ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมถึง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่า การที่ประชาชนเข้ามาโอบกอด ก็เพราะต้องการเป็นกำลังใจให้ในฐานะที่มาทำงาน ไม่ใช่การหาเสียงหรืออยากอยู่ต่อ ส่วนรัฐมนตรีทั้ง 3 คน จะทำงานร่วมกับพรรคการเมืองใด ก็ให้ไปสอบถามกันเอง

ด้าน พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เดินทางกลับจากการประชุมรัฐมนตรีกลาโหมอาเซียนอย่างไม่เป็นทางการ ที่ประเทศกัมพูชา ก็ปฏิเสธที่จะพูดถึงกระแสข่าว การไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติของ พลเอก ประยุทธ์ โดยตอบเพียงว่า ไม่ทราบเรื่องใด ๆ เพราะที่ผ่านมาอยู่ในต่างประเทศตลอด

พี่น้อง 3 ป. อีกคน อย่าง พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ได้พูดย้ำกับผู้บริหารท้องถิ่น ที่มาร่วมสัมมนาที่จังหวัดเชียงใหม่ว่า ส่วนตัวไม่ได้มุ่งหวังอนาคตทางการเมือง ดังนั้น การลงพื้นที่แต่ละครั้งจึงไม่มีนัยยะใด ๆ แต่ก็ได้โปรยยาหอมกับผู้บริหารท้องถิ่นว่า จะเร่งช่วยเหลือเพิ่มเติมค่าตอบแทนให้ เพื่อนำงบประมาณไปดูแลประชาชน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark