ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นายกฯ ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ KICK OFF มาตรการช่วยเหลือเกษตรกร

ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรีกดปุ่มโอนเงิน ประกันรายได้ผู้ปลูกข้าว ด้านกระทรวงพาณิชย์ย้ำ ชื่อเกษตรกรและชื่อบัญชีธนาคาร ต้องตรงกัน

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในงาน KICK OFF มาตรการช่วยเหลือ และยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปีการผลิต 2565/66 ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. จัดขึ้นเพื่อเดินหน้าโครงการสำคัญของรัฐบาลในการช่วยเหลือเกษตรกร ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ โดยจะมีพิธีกดปุ่มโอนเงินโครงการสนับสนุนค่าบริหารจัดการ และพัฒนาคุณภาพผลผลิตเกษตรกรผู้ปลูกข้าว

ซึ่ง ธ.ก.ส. เผย วันนี้กลุ่มชาวนาภาคเหนือ 14 จังหวัด จะได้รับความช่วยเหลือ ก่อนจะทยอยโอนให้เกษตกรผู้ปลูกข้าวในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป ย้ำชื่อผู้ลงทะเบียนเกษตกร และชื่อบัญชีผู้รับโอนเงินช่วยเหลือ จะต้องเป็นชื่อเดียวกัน

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การจ่ายเงินส่วนต่างให้กับเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ไร่ละ 1,000 บาท เกษตกรจะได้รับเงินโอนรวดเดียว 6 งวด หลังจากนั้น จะทยอยโอนตามกำหนด ไปจนถึงงวดที่ 33 ครอบคลุมเกษตรกรทั้งหมด 4.68 ล้านครัวเรือน ใช้งบประมาณ 55,083 ล้านบาท บางครอบครัวได้รับเงินส่วนต่าง เช่น ผู้ปลูกข้าวหอมมะลิได้เงินสูงสุด 58,988 บาทต่อครัวเรือน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark