ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวเน็ตจวกยับ พระถือถุงอาหาร เข้าร้านขายอะไหล่รถ ขอแลกเป็นเงิน

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวเน็ตจวกยับไม่เหมาะสม ภายหลังมีการโพสต์แชร์สนั่นในโซเชียล พระถือถุงอาหารที่ชาวบ้านนำมาใส่บาตร เข้ามาในร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์ในจังหวัดชัยภูมิ ขอแลกอาหารเป็นเงินสดจำนวน 50 บาท บอกว่า ยังไม่ได้ฉัน ขณะที่พนักงานร้านเผย เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ถือเป็นเรื่องที่ไม่สมควรทำ

กล้องวงจรปิดภายในร้านขายอะไหล่รถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดชัยภูมิ จับภาพพระรูปหนึ่งเดินเข้ามาในร้านพร้อมกับยื่นถุงอาหารให้กับพนักงานสาวที่อยู่ในเคาน์เตอร์เก็บเงิน ซึ่งพนักงานก็รับไว้โดยเข้าใจว่า พระนำมาให้

แต่เมื่อพระบอกว่า ขอแลกกับปัจจัยเป็นเงินตั้งแต่ 50 บาทขึ้นไป ทางพนักงานก็ตกใจพร้อมกับได้ยื่นถุงอาหารส่งคืน แต่ปรากฏว่า พระรูปนี้ไม่ยอมรับและได้พูดจาหว่านล้อมจะขอแลกเป็นเงินให้ได้ จนสุดท้ายพนักงานใจอ่อนยอมให้เงินไปจำนวน 20 บาทและเมื่อมาเปิดถุงอาหารดูก็พบเป็น หมกหน่อไม้และผัดผักใส่หมูซึ่งมีกลิ่นบูดเสียไม่สามารถรับประทานได้ และมีผลไม้ที่ใกล้จะเน่าพร้อมด้วยขนมหวาน 1 ถุง ซึ่งคาดว่า เป็นอาหารที่ชาวบ้านนำมาใส่บาตรในตอนเช้า ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรก แต่เกิดขึ้นกับเธอมาแล้ว 3 ครั้ง และเป็นพระรูปเดียวกันที่เดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมา

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงสายวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมาในพื้นที่ตัวเมือง จังหวัดชัยภูมิ โดยหลังเกิดเหตุมีการนำคลิปภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก ชาวบ้านลานธรรม โดยมีผู้คนในโซเชียลเข้ามาดูและแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก พร้อมกับแสดงความคิดเห็นที่หลากหลาย ซึ่งส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพระรูปนี้ บอกว่าไม่เหมาะสมและไม่สมควรทำ อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการทางวินัยสงฆ์ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark