ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ภาพเป็นข่าว : นาทีชีวิต! รถกระบะยางระเบิดพลิกคว่ำ มะพร้าวร่วงเกลื่อนถนน

ข่าวภูมิภาค 26 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นาทีชีวิต เมื่อรถกระบะคอกบรรทุกมะพร้าวเต็มคันรถ จู่ ๆ เกิดเหตุไม่คาดฝัน

นี่คือภาพจากกล้องหน้ารถ อุทาหรณ์อุบัติเหตุบนท้องถนน เจ้าของคลิประบุข้อความว่า "ต่อหน้าต่อตาเลย ดีที่รถพี่ผมเป็นรอยไม่เยอะ ไม่เป็นไรครับ เอาตังค์ไปซ่อมรถคุณดีกว่า หนักกว่าผมเยอะ ขอให้กลับมาหล่อไว ๆ นะครับ"

เป็นอุบัติเหตุรถกระบะคอกบรรทุกมะพร้าวเต็มคันรถ วิ่งขวาแซงรถบรรทุกพ่วงอยู่ดี ๆ แต่ไปได้ไม่ไกล ใช้ความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จู่ ๆ ล้อหลังด้านซ้ายเกิดระเบิด ขอบล้อขูดกับถนนเป็นประกายไฟ คาดคนขับตกใจ รีบแตะเบรก จึงทำให้รถเสียหลักหมุน ชนราวกั้นขอบถนนแล้วพลิกคว่ำ ลูกมะพร้าวที่บรรทุกมากระจายเกลื่อนถนน ส่วนคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก หลายคนก็ให้กำลังใจ ระบุอุบัติเหตุไม่มีใครอยากให้เกิด แต่จำนวนมากบอกบรรทุกน้ำหนักเกิน จนทำให้ยางรถรับน้ำหนักไม่ไหว ขณะที่บางส่วนบอกว่า ยางอาจจะเสื่อมคุณภาพ

นอกจากนี้มีส่วนใหญ่แนะนำ ถ้าไม่แตะเบรก ไม่เหยียบคันเร่ง และค่อย ๆ ประคองรถจนหยุดนิ่ง รถจะไม่พลิกคว่ำ อาจจะไม่เสียหายหนักอย่างที่เห็น

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @nsbikerzx3r

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark