ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญวันเกิดให้ลูก ได้น้ำยาล้างจาน จ.พระนครศรีอยุธยา

ข่าวภูมิภาค 26 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พนักงานรักษาความปลอดภัยคนหนึ่ง ทำงานเก็บเงินเพื่อที่จะซื้อ โทรศัพท์มือถือเป็นของขวัญวันเกิดให้กับลูกชาย ก่อนจะสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ แต่กลับได้ของมาเป็นน้ำยาล้างจานกับสายชาร์จโทรศัพท์มือถือแทน

ชายอายุ 54 ปี มีอาชีพเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำกล่องพัสดุสีน้ำตาลมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดู โดยภายในมีเพียงน้ำยาล้างจาน 1 ถุง กับสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ 1 เส้น หลังจากที่ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง ผ่านช่องทางออนไลน์

ผู้เสียหาย เล่าว่า เนื่องจากว่าใกล้จะถึงวันเกิดลูกชาย และลูกชายจะต้องอยู่บ้านคนเดียว เนื่องจากตนเองต้องออกไปทำงาน จึงอยากให้มีโทรศัพท์มือถือเอาไว้ติดต่อกันซึ่งตนเองเล่นบุ๊กแล้วไปเห็นว่ามีโพสต์ประกาศขายโทรศัพท์มือถือ ในราคา 800 บาท จึงได้ติดต่อไปพูดคุยผ่านช่องทางแชท เพื่อซื้อโทรศัพท์มือถือจำนวน1 เครื่อง โดยเก็บเงินปลายทาง ในราคารวมค่าส่ง 1,100 บาท ซึ่งก่อนส่งทางเพจก็ได้มีการส่งภาพมาให้ดูว่าเอาโทรศัพท์ใส่กล่องให้เรียบร้อยและนำไปส่งพัสดุแล้ว จึงหลงเชื่อและมั่นใจ ว่าได้รับของแน่นอน

แต่พอพนักงานไปรษณีย์นำพัสดุมาส่งพร้อมทั้งจ่ายเงินเสร็จ พอแกะกล่องออกดูก็ถึคงกับตกใจ เนื่องจากพบเพียงถุงน้ำยาล้างจานและสายชาร์จโทรศัพท์มือถือ 1 เส้นเท่านั้น จากนั้นจึงพยายามติดต่อไปทางเพจดังกล่าว แต่พบว่าได้ปิดไปแล้วและไม่สามารถติดต่อได้ทุกช่องทาง ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจ เพราะเป็นการสั่งซื้อของออนไลน์ครั้งแรกและหวังว่าคงเป็นครั้งสุดท้าย อุตส่าห์ทำงานเก็บเงินมา หวังจะให้เป็นของขวัญให้ลูก แต่กลับมาถูกหลอกแบบนี้ จึงอยากฝากเตือนคนที่ซื้อของออนไลน์ต้องดูให้ดีหรือไม่ไปซื้อจากแหล่งที่เชื่อถือได้ดีกว่า จะได้ไม่เสียเงินและเสียความรู้สึกแบบตนเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark