ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งคณะกรรมการ สอบเจ้าหน้าที่ปล่อยนักโทษหลบหนี จากโรงพยาบาล จ.ขอนแก่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบเจ้าหน้าที่ หลังจากที่ปล่อยให้นักโทษหลบหนี ขณะเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพล พร้อมกับแจ้งข้อหาหนักเพิ่ม 

ภาพจากกล้องวงจรปิดของตึกศัลยกรรมชาย โรงพยาบาลพล อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น ที่จับภาพขณะที่ นักโทษชายบัณฑิต อายุ 41 ปี นักโทษคดียาเสพติด ออกจากห้อง เดินไปมาอยู่บริเวณหลังห้องตึกศัลยกรรม ทั้งที่มีเครื่องพันธนาการอยู่ที่ขา ก่อนจะสบโอกาส ปีนขึ้นไปบนระเบียง กระโดดแล้ววิ่งหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

จากนั้น ประมาณ 1 นาที เจ้าหน้าที่เรือนจำที่เฝ้านักโทษชาย ได้วิ่งไล่ตามจับกุม แต่ไม่สามารถติดตามตัวได้ จึงประสานแจ้ง ตำรวจ สภ.พล และสมาคม วี.อาร์.กู้ภัยมิตรภาพ ช่วยกันตามหาตลอดทั้งวันวานนี้ กระทั่งกลางดึกเมื่อคืน ไปพบนักโทษชายบัณฑิต ขณะนอนนิ่งหลบซ่อนอยู่ในรถยนต์เก่า ในโกดังร้าง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ได้

นายพนมกร พจนา ผู้บัญชาการเรือนจำอำเภอพล เปิดเผยว่า ทางกรมราชทัณฑ์ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุดแล้วว่า เกิดความบกพร่องในจุดใด ทำไมนักโทษชายถึงหลบหนีออกจากโรงพยาบาลได้ ทั้ง ๆ ที่ในวันเกิดเหตุ มีเจ้าหน้าที่เรือนจำ 3 นาย เฝ้านักโทษอยู่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะมีการแจ้งข้อหาหลบหนีขณะถูกคุมขัง กับนักโทษรายนี้ เพิ่มอีก 1 ข้อหา

สำหรับ นักโทษชายบัณฑิต ถูกจับในคดียาเสพติดในพื้นที่ สภ.ชนบท จังหวัดขอนแก่น ก่อนจะถูกนำตัวมาคุมขังที่เรือนจำอำเภอพล เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark