ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับเพจหลอกจำนำรถยนต์ ขายทอดตลาด

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจกองปราบฯ บุกยึดรถยนต์ที่ถูกแก๊งมิจฉาชีพ เปิดเพจเฟซบุ๊ก 3 เพจ หลอกรับจำนำรถยนต์ แอบนำขายทอดตลาด ในจำนวนนี้ มีรถยนต์ที่แจ้งสูญหายรวมอยู่ด้วย

ภาพขณะที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม นำหมายศาลเข้าทำการตรวจยึดรถยนต์ของกลางรวม 64 คัน ที่ถูกซุกซ่อนกระจายอยู่ใน 7 จุด ในจังหวัดนนทบุรี หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกมิจฉาชีพเปิดเพจเฟซบุ๊ก 3 เพจ หลอกรับจำนำรถยนต์ บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนรถให้ หลังดำเนินการปิดยอดที่กู้ยืมเงินแล้ว

พลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า มิจฉาชีพกลุ่มนี้ใช้ชื่อว่า "แก๊งเจ๊พลอย ชลบุรี" เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2562 หลอกรับจำนำรถยนต์ไปแล้ว ไม่ต่ำกว่า 130 คัน ฝ่ายสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ 6 คน และตามยึดรถมาคืนผู้เสียหายได้แล้วส่วนหนึ่ง ในจำนวนนี้ พบรถถึง 22 คัน เป็นรถที่เคยมีการแจ้งหายไว้

ขณะที่ ผู้เสียหายที่มาติดต่อรับของกลาง พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจที่ได้รับรถคืน ที่ผ่านมาพยายามติดตามทวงคืนรถมาตลอด แต่ผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยง หากไม่ได้รถคืน จะกระทบกับการทำมาหากิน และใช้ชีวิตประจำวันค่อนข้างมาก

สำหรับคดีนี้ ผู้ต้องหายังอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุม ซึ่งทางกองบังคับการปราบปราม จะรวบรวมคดีที่เกี่ยวข้องทั้งหมด มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark