ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กทม.ขยายเวลาเปิดฉีดวัคซีนโควิด-19 อีก 1 เดือน

ข่าวภาคค่ำ - กรุงเทพมหานคร ขยายเวลาฉีดวัคซีนโควิด-19 ออกไปอีก 1 เดือน รองรับประชาชนที่มารับบริการวัคซีนเข็มกระตุ้นจำนวนมาก

กทม.ขยายเวลาเปิดฉีดวัคซีนโควิด-19 อีก 1 เดือน
ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) ดินแดง มีประชาชนมารับบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจำนวนมาก และต้องรอคิวประมาณ 1-2 ชั่วโมง เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. สามารถวอล์กอินมารับบริการ หรือจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ 

ด้าน นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า แนวโน้มผู้ติดเชื้อรายใหม่ในกรุงเทพมหานคร เพิ่มสูงขึ้น ส่วนใหญ่มีอาการไม่รุนแรง ทาง กทม. ได้เตรียมยาเวชภัณฑ์ไว้เพียงพอ รวมถึงการครองเตียง มีสัดส่วนที่รับมือได้ นอกจากนี้ ได้ขยายเวลาเปิดศูนย์ฉีดวัคซีน ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 ออกไปอีก 1 เดือน เพื่อให้บริการประชาชนที่ต้องการวัคซีนเข็มกระตุ้น

ผบ.ตร.สั่งสำรวจกำลังพลติดเชื้อโควิด-19
ขณะที่ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้แต่ละหน่วยงานสำรวจกำลังพลของตนเอง หากพบมีอาการป่วย หรือติดเชื้อโควิด-19 ให้สนับสนุนการรักษาพยาบาลทันที พร้อมประเมินและจัดสรรกำลังพลที่เหลือ ไม่ให้กระทบต่อการปฏิบัติหน้าที่ดูแลประชาชน ขณะเดียวกัน ได้กำชับให้เพิ่มความระมัดระวังในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโควิด-19 ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark