ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ท่าอากาศยานอู่ตะเภา พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซัน

ข่าวภาคค่ำ - การท่องเที่ยวไทยฟื้นตัว พร้อมกับการกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ท่าอากาศยานอู่ตะเภา พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซันแล้ว

วันนี้ ที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เส้นทางจากรัสเซียถึงอู่ตะเภา ประเทศไทย ซึ่งเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำ นำนักท่องเที่ยวจากรัสเซีย เดินทางมายังพัทยาในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ ไฮซีซัน โดยเที่ยวบินนี้ เป็นเที่ยวแรก หลังจากต้องหยุดยาวจากสถานการณ์โรคโควิด-19 จึงมีเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวมาร่วมต้อนรับ มีกลองยาว พร้อมทั้งพวงมาลัยคล้องคอ และขนมไทยมอบให้กับนักท่องเที่ยว

ซึ่งเที่ยวบินนี้ จะทำการบินตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน ปี 2565 ไปจนถึงช่วงเดือนมีนาคม ปี 2566 คาดว่า จะช่วยสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวโซนภาคตะวันออก ได้มากกว่า 55,000 ล้านบาท

ส่วนเรื่องการขยายเวลา เปิดผับบาร์ ถึง 04.00 น. ทางผู้ประกอบการถนนข้าวสาร เรียกร้องให้ภาครัฐ ขยายเวลาเปิดสถานบันเทิง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงไฮซีซัน และช่วยเหลือผู้ประกอบการ หลังแนวโน้มโควิด-19 ดีขึ้น ซึ่งการขยายเวลาปิดจาก 02.00 น. ไปเป็น 04.00 น. จะสร้างรายได้ให้ผู้ประกอบการ เพิ่มขึ้นมาอีก 20-30 เปอร์เซ็นต์

ส่วนข้อกังวล อุบัติเหตุจากคนเมาบนท้องถนน ทางผู้ประกอบการเห็นว่า หากมีการจัดโซนนิงแล้ว การตั้งด่านควบคุมนักดื่มเมาแล้วขับในพื้นที่โซนนิง จะสะดวกยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark