ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

19.6 ล้านคน ลุ้นใช้สิทธิบัตรสวัสดิการฯ รอบใหม่

ข่าวภาคค่ำ - บัตรสวัสดิการแห่งรัฐฯรอบใหม่ ประกาศผลการลงทะเบียนไปแล้ว มีผู้ลงทะเบียน กว่า 19.6 ล้านคน ที่ข้อมูลครบถ้วน อยู่ระหว่างรอผลการตรวจสอบอีกครั้ง ก่อนเริ่มใช้สิทธิได้ช่วงต้นปีหน้า

เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) เป็นการประกาศผล "สถานะการลงทะเบียน" โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ครั้งสุดท้าย นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มีผู้สนใจเข้าร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ รอบใหม่ จำนวนมากกว่า 22.29 ล้านคน โดยผู้ลงทะเบียนที่กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนครบถ้วน จำนวนกว่า 21 ล้านคน และเมื่อตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครองแล้ว พบว่า มีผู้ผ่านการตรวจสอบ จำนวนกว่า 19.63 ล้านคน หรือ 93.40% ของผู้ลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว โดยกลุ่มนี้ จะพบข้อความว่า "สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์" ส่วนผู้ที่ขึ้นว่า "สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์" เนื่องจากข้อมูลของผู้ลงทะเบียนไม่ตรงตามฐานข้อมูลของกรมการปกครอง มีจำนวนกว่า 1.38 ล้านคน คิดเป็น 6.60%

ระหว่างนี้ ผู้ที่มีสถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์จะถูกส่งข้อมูลไปตรวจสอบคุณสมบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะมีการประกาศผลการตรวจสอบคุณสมบัติให้ทราบต่อไปในช่วงเดือนมกราคม 2566 โดยสามารถตรวจสอบผลการตรวจสอบคุณสมบัติได้ผ่านเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ https://welfare.mof.go.th

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark