ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แท็งก์ปูนถล่ม มีผู้บาดเจ็บ 2 คน รถยนต์เสียหายนับ 10 คัน

ข่าวภูมิภาค 27 พฤศจิกายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - เกิดเหตุแท็งก์ปูนก่อสร้างของอาคารกองตำรวจสื่อสาร กรุงเทพมหานคร ถล่มลงมา ทำให้โคลน ก้อนหิน กระจายไปทั่วพื้นที่ เมื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ที่จอดอยู่ในพื้นที่เสียหายนับ 10 คัน และยังพบว่ารถตู้ตราโล่ของกองตำรวจสื่อสารถูกเศษหินกระเด็นใส่ กระจกแตก 2 คัน

ด้านเจ้าหน้าที่ขับรถเจาะ เปิดเผยว่า ขณะกำลังเจาะโครงสร้างระหว่างรื้อถอนไปถึงช่วงกลางเสา ทำให้ตัวแท็งก์ปูนล้มลงไป ซึ่งเป็นไปตามปกติ แต่ครั้งนี้โคลนและหินที่พื้นกระเด็นแรงกว่าเดิมทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

หญิงอายุ 62 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะยืนกดน้ำดื่มอยู่ที่ตู้กดน้ำ มีก้อนหินกระเด็นมาถูกหน้าอก จากนั้นแท็งก์ปูนก็ถล่มตามลงมา เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตกใจมาก และยังอยู่ในอาการเจ็บหน้าอกและใจสั่น ที่ผ่านมาก็เพิ่งเข้ารับการรักษาโรคหัวใจ ไม่รู้ว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้อาการแย่ลงกว่าเดิมหรือไม่ และต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบ

เพิ่งออกรถ จยย. ได้แค่ 8 วัน ถูกโจรขโมยไม่ถึงนาที จ.พระนครศรีอยุธยา
นี่เป็นภาพวงจรปิด ขณะที่ชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อกปิดบังใบหน้า ตรงเข้ามาที่รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ก่อนจะลงมือก่อเหตุขโมยรถและขี่ออกไป เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นที่หน้าบริษัทแห่งหนึ่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ชายอายุ 27 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ เปิดเผยว่า เพิ่งซื้อรถจักรยานยนต์มาได้เพียง 8 วัน ซึ่งตั้งใจซื้อมาเพื่อใช้สำหรับขี่มาทำงาน ขณะเกิดเหตุมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่หลายคันหน้าบริษัท โดยรถของตนเองถูกจอดไว้อย่างดี และทำการล็อกคอเพื่อกันรถถูกเข็น แต่พอจะออกมาเอารถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ กลับไม่พบเสียแล้ว จึงรีบตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกมุม ทำให้เห็นว่ามีคนร้าย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดข้างบริษัท และให้อีกคนลงมาก่อเหตุ ผู้เสียหายยังบอกอีกว่าตอนนี้เดือดร้อนหนัก เพราะต้องไปขอยืมรถคนอื่นมาใช้ก่อน จึงอยากวอนตำรวจให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

อุบัติเหตุซ้ำซ้อน รถจักรยานยนต์ล้มตามกัน จ.จันทบุรี
เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม ที่บริเวณทางกลับรถ ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบ หญิงอายุ 35 ปี เป็นผู้ขี่รถจักรยานยนต์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบร่องรอยของรถ จึงทราบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเสียหลักไปชนเสาไฟฟ้าข้างทาง

ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นว่าผู้เสียชีวิตขี่รถส่ายไปมา และมีคนขับรถกระบะคันหนึ่งบีบแตรเตือน จากนั้นตนเองก็ขับรถแซงขึ้นไปเพื่อประจำจุดกู้ภัย ก่อนจะได้รับวิทยุแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ เมื่อตรวจสอบจึงทราบว่าเป็นคนเดียวกัน

ผ่านไปได้ไม่ถึง 2 ชั่วโมง เวลาประมาณ 02.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยรับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์ล้มใกล้กับกับจุดแรก ตรวจสอบพบว่าผู้ขี่รถจักรยานยนต์เป็นชายอายุ 26 ปี เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด และได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปชันสูตรอีกครั้งก่อนส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ชนขอบทาง บาดเจ็บสาหัส มันสำปะหลังเกลื่อนถนน จ.จันทบุรี
เวลาประมาณ 01.30 น. บริเวณจุดตรวจด่านเขาเกลือ ตำบลโป่งน้ำร้อน อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี เกิดเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกมันสำปะหลังมาเต็มคัน เสียหลักพลิกตะแคงขวางถนนช่องทางขาเข้าตัวเมืองจันทบุรี ทำให้มันสำปะหล่นเต็มถนนทั้ง 2 ฝั่ง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ ตรวจสอบพบว่า คนขับรถได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นางระวีวรรณ เล่าว่า สามีได้รับว่าจ้างขับรถบรรทุก 18 ล้อ บรรทุกมันสำปะหลังมาจากประเทศกัมพูชา ไปส่งโรงมันแปรรูปที่จังหวัดชลบุรี บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางลาดชันลงจากเขา รถเบรคไม่อยู่ ทำให้ควบคุมรถไม่ได้ รถพุ่งเข้าชนแบริเออร์ เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล จากนั้นทหารจากชุดกองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีตราดที่อยู่ประจำด่านเขาเกลือ ได้ช่วยเก็บกวาดมันสำปะหลังที่หล่นเกลื่อนถนนทั้ง 2 ฝั่ง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงเปิดเส้นทางให้รถสัญจรได้

เตือน พริตตี-เน็ตไอดอล ช่วงฟุตบอลโลก อย่ารับงานเข้าข่ายชวนเล่นพนัน
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเตือนบุคคลที่มีชื่อเสียง ศิลปิน ดารา พริตตี เน็ตไอดอล และนักพากย์ ให้ใช้ความรอบคอบ และระมัดระวังในการรับงานโฆษณา ประชาสัมพันธ์ โปรโมตเว็บไซต์ต่าง ๆ ในช่วงระหว่างการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศกาตาร์ โดยต้องตรวจสอบและหลีกเลี่ยงงาน ที่อาจถูกนำไปใช้เพื่อการโฆษณา หรือชักชวนประชาชนให้เล่นการพนันทายผลแข่งขันฟุตบอล ซึ่งมีโทษจำคุกสูงสุดไม่เกิน 1 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 1,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ หากเป็นการกระทำความผิดเดิมซ้ำอีก ต้องรับโทษเพิ่มขึ้นอีกตทั้งนี้นายกรัฐมนตรี มีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาการเล่นพนันในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก จึงกำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเตือนประชาชน ให้รับชมในเชิงนันทนาการและการกีฬา รักษาสุขภาพในการรับชม ไม่ลักลอบเล่นการพนัน แนะผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด และหากพบการกระทำความผิดสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่สายด่วน 191 และ 1599 ตลอด 24 ชั่วโมง

คลัง ชี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้ คนละครึ่ง เฟส 6 กระตุ้นเศรษฐกิจ
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ เชื่อว่า ​เศรษฐกิจไทยในปี​หน้า เชื่อว่า จะขยายตัวได้ ​3.5 - 4% และการส่งออกจะเติบโต ​3-5% จากปีนี้ที่ส่งออกเติบโตได้​ 8​% ตามที่หอการค้าไทยประเมินไว้​ เพราะเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง​ ตั้งแต่ไตรมาส 3 ปี 2565​ หลังผ่อนคลายจากมาตรการโควิด-19 และกลับมาเปิดประเทศ ทำให้การบริโภคและการท่องเที่ยวฟื้นตัวดีขึ้น​ ดังนั้นจึงเห็นว่าสำหรับโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 6 หรือ "คนละครึ่งเฟส 6" ไม่มีความจำเป็นต้องมีอีก เพราะการบริโภคฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องแล้ว แต่ยังคงมีมาตรการส่วนอื่น ๆ ที่จะเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้แก่ประชาชน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อเสนอจากหน่วยงานที่เกี่ยว และหนึ่งในมาตรการพิเศษนี้จะมีมาตรการที่เกี่ยวข้องกับการ "ลดหย่อนภาษี" ในปีหน้าด้วย ทั้งนี้ในส่วนภาครัฐจะเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อลดต้นทุนการขนส่งให้ภาคเอกชน ในช่วง 8 - 10 ปี เป็นมูลค่า 5 ล้านล้านบาท​ โดยการการออกพันธบัตรเงินกู้ และงบประมาณภาครัฐ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark