ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นักร้องวงดังภาคใต้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต จ.สตูล

ข่าวภูมิภาค 27 พฤศจิกายน 2565 - ข่าวเด็ด 7 สี - เมื่อเวลา 04.30 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เมืองสตูล รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถตู้เสียหลักชนร้านขายน้ำข้างทาง บริเวณตรงข้ามสนามบินชั่วคราว ถนนยนตระการกำธร ตำบลคลองขุด อำเภอเมืองสตูล มีผู้เสียชีวิต 1 คน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถตู้ ทะเบียน กทม. สภาพรถด้านขวามีรอยบุบ กระจกด้านขวาแตก ด้านหน้ามีรอยกระจกร้าวหลายแห่ง ภายในรถพบร่าง นายพงศ์ธร อายุ 38 ปี หรือ อ้น นักร้องนำวงฟรีสไตล์ วงดนตรีชื่อดังของภาคใต้ สภาพศพมีบาดแผลบริเวณใบหน้า หูและศีรษะ จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตขับรถตู้คันเกิดเหตุออกมาจากตัวเมือง เมื่อถึงที่เกิดเหตุรถเสียหลักชนกับแท่นไฟสัญญาณ จากนั้นรถไปชนกับร้านขายน้ำ จนสภาพร้านพังยับ รถไปจอดอยู่ริมป่า คาดว่าน่าจะเกิดจากการขับรถเร็ว หรือหลับใน

อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดลานกางเต็นท์เพิ่มรับปีใหม่ จ.เชียงใหม่
บรรยากาศยามเช้าบริเวณด้านหน้าจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมารอชมพระอาทิตย์ที่กำลังจะโผล่ขึ้นพ้นขอบฟ้า

วันนี้อุณหภูมิยอดดอยอินทนนท์ วัดได้ 9 องศาเซลเซียส ลดลงอีก 2 องศาเซลเซียสจากวานนี้ ส่วนที่กิ่วแม่ปานอุณหภูมิวัดได้ 10 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 17 องศาเซลเซียส ขณะที่วานนี้ นักท่องเที่ยวมีจำนวน 4,489 คน

ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะเปิดลานกางเต็นท์บริเวณที่ทำการอุทยาน กม.31 ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2565 - 15 มกราคม 2566 รองรับนักท่องเที่ยวได้ 500 คนต่อวัน ในรูปแบบ Walk in และมีเต็นท์ของอุทยานให้เช่าบริเวณนี้จำนวน 20 หลัง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวให้เพียงพอในช่วงต้นปี

ททท.ลุ้นต่างชาติเที่ยวไทย 2 ล้านคน ในเดือนธันวาคมนี้
นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปี นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยสะสมแล้วกว่า 8 ล้านคน โดยจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 50,000 - 60,000 คน โดยเชื่อมั่นว่า เป้าหมายต่างชาติมาไทย 10 ล้านคน อย่างแน่นอน ทั้งนี้ในช่วง 2 เดือนสุดท้าย มีโอกาสลุ้นว่าเดือนธันวาคมซึ่งเป็นสุดท้ายของปีนี้ อาจจะมีต่างชาติเข้ามาแตะหลัก 2 ล้านคนต่อเดือนได้ อย่างไรก็ตามการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศจีน ที่กลับมารุนแรงขึ้น อาจส่งผลกระทบกระทบต่อการเดินทางมาท่องเที่ยวไทยในระยะสั้น หากสถานการณ์โควิด-19 ในจีน ไม่รุนแรง จนถึงขั้นต้องปิดประเทศอีกครั้ง ส่วนการกระตุ้นท่องเที่ยวภายในประเทศ ททท. คาดว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 เข้า ครม. ทันวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark