ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กะเหรี่ยงเคเอ็นยู ยิงถล่มทหารเมียนมา จ.ตาก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจังหวัดตาก ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อทหารกะเหรี่ยงเคเอ็นยู นำโดรนยิงถล่มค่ายทหารเมียนมา ตอบโต้ที่ใช้ปืน ค. ยิงใส่ชาวบ้านและทหารกะเหรี่ยงเสียชีวิต

มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคงฝั่งไทยว่า ทหารสหภาพแห่งชาติกะเหรี่ยง กองพลน้อยที่ 6 หรือ กะเหรี่ยงเคเอ็นยู เปิดปฏิบัติการนำโดรนติดอาวุธโจมตีค่ายทหารเมียนมา ถึง 3 ครั้ง ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน และต่อเนื่องมาถึงวันนี้ (27 พ.ย.) บริเวณค่ายทีบาโบ จังหวัดเมียดี ฝั่งตรงข้ามบ้านหมื่นฤาไชย ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ จังหวัดตาก แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นการตอบโต้ทหารเมียนมา ที่ก่อนหน้านี้ใช้อาวุธปืน ค.120 ยิงใส่รถของชาวบ้าน และทหารเคเอ็นยู ภายในหมู่บ้านกายใต้ เขตรับผิดชอบของฝ่ายกะเหรี่ยง ทำให้มีผู้ได้รับบาดทั้งหมด 7 คน เสียชีวิต 7 คน และยังส่งเฮลิคอปเตอร์ ยิงใส่หมู่บ้านละโด ถึง 3 ครั้ง แต่ไม่มีชาวบ้านได้รับอันตราย เนื่องจากเข้าไปในหลุมหลบภัย และบางส่วนอพยพไปยังจุดที่ปลอดภัยก่อนแล้ว

การสู้รบของทั้ง 2 ฝ่าย อยู่ห่างชายแดนไทย - เมียนมา ที่บ้านหมื่นฤาไชย ตำบลพบพระ อำเภอพบพระ ประมาณ 2 กิโลเมตร และยังไม่มีชาวกะเหรี่ยงหนีภัยการสู้รบ ข้ามเข้ามายังฝั่งไทยแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark