ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อนาคตเศรษฐกิจ หลังภาคเอกชนส่งมอบข้อเสนอแนะ สู่ผู้นำเอเปก

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ผ่านไปแล้วสำหรับการประชุมผู้นำจากทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ บนเวทีการประชุมสภาที่ปรึกษาธุรกิจ 2022 และ APEC CEO Summit 2022 หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในรายงาน

ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่สำหรับภาคเอกชนไทย ภายใต้การนำของ "สภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปค หรือ APEC Business Advisory Council (ABAC)" ผู้รับหน้าที่ประธานและเจ้าภาพการจัดประชุมสภาที่ปรึกษาธุรกิจ 2022 และ APEC CEO Summit 2022 ซึ่งปีนี้ ดำเนินการภายใต้แนวทาง "Embrace, Engage, Enable" เพื่อส่งมอบข้อเสนอแนะ และแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากภาคเอกชนทั้ง 21 เขตเศรษฐกิจ สู่ภาคนโยบายผ่านเวทีการประชุมเอเปก 2022

สำหรับการประชุม สภาที่ปรึกษาทางธุรกิจเอเปก ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่จัดขึ้น ณ ประเทศไทย คณะทำงานของสภาที่ปรึกษาทางธุรกิจ ได้ส่งมอบคำแนะนำแก่ผู้นำเอเปก ในประเด็นที่น่าสนใจทางธุรกิจ พร้อมนำเสนอแนวคิด Business Of the people ธุระ(กิจ)ประชา เพื่อปลุกพลังชาวไทย ให้ตื่นรู้ ตื่นตัว ผนึกกำลังสู่ภาคธุรกิจชุมชน ผสานเทคโนโลยีดิจิทัล และแพลตฟอร์มใหม่ ๆ ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ต่อยอดพัฒนายกระดับธุรกิจไทย ก้าวไกลสู่ระดับสากล เพื่อเปิดโอกาสการสร้างอาชีพ และรายได้ให้กับชุมชน เพราะเราทุกคน คือ พลังสำคัญแห่งภาคธุรกิจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark