ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ดอยอินทนนท์ หนาว 9 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สภาพอากาศบนยอดดอย ทางภาคเหนือ และยอดภู ภาคอีสาน กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง ทำให้ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ นักท่องเที่ยวพากันไปชมทิวทัศน์ทางธรรมชาติ และทะเลหมอกที่สวยงามกันอย่างเนืองแน่น

ดอยอินทนนท์ หนาว 9 องศาเซลเซียส จ.เชียงใหม่
เริ่มกันทางภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ บนดอยอินทนนท์ อุณหภูมิกลับมาเหลือเลขตัวเดียวอีกครั้ง โดยเช้าวันนี้ 9 องศาเซลเซียส ลดลงจากเมื่อวาน 2 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวจำนวนมากจึงพากันขึ้นไปชมทะเลหมอก ซึ่งขาวโพลนไปทั่วยอดดอย นอกจากนี้ ยังได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าอย่างสวยงาม บริเวณลานกางเต็นท์จุดชมวิวกิ่วแม่ปาน

นักท่องเที่ยวขึ้นไปรับลมหนาวบนดอยอินทนนท์ เมื่อวานนี้ จำนวน 4,489 คน แบ่งเป็นคนไทย 3,580 คน ชาวต่างชาติ 909 คน และในช่วงวันที่ 15 ธันวาคม นี้ -15 มกราคม ปีหน้า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จะเปิดลานกางเต็นท์บริเวณที่ทำการอุทยานฯ กม.31 ซึ่งจะรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละ 500 คน ในรูปแบบวอล์กอิน

รับลมหนาวที่สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าฯ จ.พิษณุโลก
ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันไปกางเต็นท์รับลมหนาวที่สวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าพิษณุโลก ในพระราชดำริ ตำบลบ่อ อำเภอชาติตระการ ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการจัดงานเทศกาลห่มหมอก กอดหนาว ดูดาวบนภู หลังจากที่หยุดไป 2 ปี ช่วงการระบาดของโรคโควิด-19

โดยเฉพาะที่บริเวณจุดชมทิวทัศน์ค้อเดียวดาย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่สูงที่สุดของสวนพฤกษศาสตร์บ้านร่มเกล้าฯ นักท่องเที่ยวตื่นนอนกันตั้งแต่เช้า เพื่อมาสัมผัสกับอากาศหนาว ชมทะเลหมอก และสูดอากาศบริสุทธิ์

กางเต็นท์รอชมทะเลหมอกบนยอดภู จ.เลย
ส่วนทางภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หลังจากอุณหภูมิเพิ่มสูงขึ้นมานานนับสัปดาห์ เช้าวันนี้ บนยอดภูก็กลับมาหนาวเย็นอีกครั้ง ทำให้ตามสถานที่ท่องเที่ยวทุกแห่ง กลับมาคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากนักท่องเที่ยวพากันไปกางเต็นท์ เพื่อรอชมทะเลหมอกและพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า

ส่วนสภาพอากาสที่จังหวัดเลย เช้าวันนี้อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง 15 องศาเซลเซียส อุทยานแห่งชาติภูเรือ 16 องศาเซลเซียส และที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 17 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark