ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

งานกาชาด จะกลับมาจัดใหญ่ ที่สวนลุมพินี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - งานกาชาด ปีนี้ จะกลับมาจัดใหญ่ที่สวนลุมพินี หลังจากที่ไม่ได้จัดในรูปแบบภาคพื้นดิน หรือ On-ground มานาน 2 ปี ปีนี้ จะจัดในรูปแบบผสมผสาน นำรายได้สมทบทุนสภากาชาดไทย นำไปช่วยเหลือสังคม

กลับมาอีกครั้ง งานการกุศลครั้งใหญ่แห่งปี "งานกาชาด ประจำปี 2565" ในรูปแบบ "MINI RED CROSS FAIR" ที่สวนลุมพินี จะจัดในช่วงวันที่ 8-18 ธันวาคมนี้ ยกกิจกรรมความสนุกและจำลองบรรยากาศให้หวนคิดถึงงานกาชาด หลังที่จากไม่ได้จัดงานในรูปแบบ On ground ถึง 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19

นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย ประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานกาชาดประจำปี 2565 แถลงข่าวการจัดงานกาชาดในรูปแบบ Hybrid Event ผสมผสานระหว่างงานกาชาด On ground ที่สวนลุมพินี และงานกาชาด Online ขยายไปให้ประชาชนในส่วนภูมิภาค และต่างประเทศ เที่ยวงานกาชาด เลือกช็อปและร่วมสนุกกับกิจกรรม นอกจากนี้ จะมีการเปิดรับบริจาคโลหิต ภายในงาน ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. พร้อมแสดงความจำนง เป็นผู้บริจาคดวงตา และอวัยวะได้ด้วย อิ่มใจ และอิ่มบุญไปด้วยกัน

และในปีนี้ สภากาชาดไทย ได้รับพระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย มาจัดทำสติกเกอร์ไลน์ ชุด "แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล" Chat & Charity ปีที่ 2 จำนวน 16 ตัว 35 บาท รายได้สมทบโครงการ "เงินทุนฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ สภากาชาดไทย"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark