ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุ้นของขวัญปีใหม่ มาแทนคนละครึ่ง

ข่าวภาคค่ำ - รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันไม่ต่ออายุ โครงการคนละครึ่ง เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัว แนะประชาชน รอลุ้นของขวัญปีใหม่กล่องใหญ่จากรัฐบาล

หลังจากภาครัฐดำเนินโครงการคนละครึ่งมาถึงระยะที่ 5 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยจากพิษโควิด-19 ล่าสุด นายอาคม​ เติมพิทยาไพสิษฐ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผย ปลายปีนี้ ได้เตรียมของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนแล้ว ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า จะออกมาในรูปแบบของโครงการช็อปดีมีคืน ด้วยการคืนเงินภาษีให้กับประชาชน แทนการนำเงินมาอุดหนุนกระตุ้นการใช้จ่าย ซึ่งชัดเจนแล้วว่า กระทรวงการคลังจะไม่ต่ออายุหรือดำเนินโครงการคนละครึ่ง หลังเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวต่อเนื่อง​ การบริโภค และการท่องเที่ยวฟื้นตัวได้ดีขึ้น​ โดยประเมินว่า เศรษฐกิจไทยปีหน้า จะขยายตัวได้ 3.5-4% และการส่งออก จะเติบโต ​3-5% จากปีนี้ ที่ส่งออกเติบโตได้​ 8​%

ด้านศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ย้ำ ข่าวรัฐบาลเตรียมแจกเงินให้ประชาชน คนละ 1,000 บาทสำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ เป็นข่าวปลอม ที่ยังวนเวียน อยู่ในระบบการสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์ของประชาชน และเริ่มถูกส่งต่อมากขึ้นอีกครั้ง วอนประชาชนพิจารณาอย่างรอบด้าน และอย่าหลงเชื่อ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark