ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พีระพันธุ์ ปฏิเสธข่าวนั่งเก้าอี้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ข่าวภาคค่ำ - พรรครวมไทยสร้างชาติ ยังคงสร้างกระแสทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีเซ็นแต่งตั้งให้ นายพีระพันธุ์ หัวหน้าพรรค ดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แต่ นายพีระพันธุ์ ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว

พีระพันธุ์ ปฏิเสธข่าวนั่งเก้าอี้เลขาธิการนายกรัฐมนตรี
การลงพื้นที่พบปะสมาชิกพรรคที่จังหวัดอุดรธานี ของแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติถูกจับตาอย่างมาก หลังมีข่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะมาทำงานร่วมกับพรรคนี้ และจะแต่งตั้งให้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดย นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว และในการพบกับนายกรัฐมนตรีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ไม่ได้หารือเรื่องนี้ รวมทั้งไม่ได้สอบถามถึงการเข้าร่วมงานกับพรรค

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ปราศรัยบนเวที นายพีระพันธุ์ ได้เอ่ยชื่อ พลเอก ประยุทธ์ ตลอดเวลา พร้อมย้ำว่า รู้ใจว่า พลเอก ประยุทธ์ เป็นห่วงประชาชน และประเทศชาติ ดังนั้น จึงเกิดพรรครวมไทยสร้างชาติขึ้น ซึ่งมีที่มา มาจากคำพูดติดปากของ พลเอก ประยุทธ์

พรรคเพื่อไทย เตรียมขนทัพลงใต้ 11 ธ.ค.นี้
ด้านพรรคเพื่อไทย เตรียมขนทัพใหญ่ลงพื้นที่ภาคใต้ เสนอนโยบายและเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. โดย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค ระบุว่า ในวันที่ 11 ธันวาคมนี้ แกนนำพรรคจะลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อประกาศปักธงชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์

หลังจากที่พรรคไม่เคยกวาดที่นั่ง สส. ในภาคใต้ได้เลย พร้อมย้ำว่า การตั้งครรภ์ของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไม่เป็นอุปสรรคต่อการลงพื้นที่แน่นอน และพรรคจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คน หลังทำโพลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเสร็จสิ้น

สร้างอนาคตไทย พร้อมเลือกตั้ง ไม่หวั่นสูตรคำนวณ สส.
ขณะที่ พรรคสร้างอนาคตไทย ก็เปิดศูนย์ประสานงานพรรคในพื้นที่ กทม. เตรียมพร้อมรับการเลือกตั้ง โดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ยืนยัน ไม่ว่าผลคำวินิจฉัยกรณีร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านวินิจฉัยในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ จะออกมาในทิศทางใด ก็พร้อมเดินหน้าเต็มที่ ทั้งสูตรคำนวณ สส.บัญชีรายชื่อ แบบหาร 100 หรือ หาร 500 เนื่องจากได้เตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องข้อกฎหมาย และจากนี้จะทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ให้ครบทั่วประเทศ

สส.เต้ คัมแบ็กนั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์
พรรคไทยศรีวิไลย์ ก็เตรียมส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทั้ง 400 เขตเช่นกัน ซึ่งในวันนี้ มีการประชุมใหญ่สามัญพรรค เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้รับเลือกกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้ง และมีการเปิดตัว พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตประธานที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม เข้าร่วมเป็นประธานกรรมการยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคงด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark