ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประชาชนเตรียมเฮ ลุ้นของขวัญปีใหม่ ตอบชัดแล้ว คนละครึ่งเฟส 6 ต่อโครงการหรือไม่ ?

ข่าวสังคม 28 พฤศจิกายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - สำหรับโครงการคนละครึ่งเฟส 6 รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยืนยันแล้วว่าไม่มีการต่อโครงการคนละครึ่ง แต่ฝากให้ประชาชน รอนิดนึง เพราะของขวัญปีใหม่กล่องใหญ่ กำลังจะมา

ช่วง 2-3 ปีก่อน เราเผชิญกับโรคโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบกับเศรษฐกิจอย่างมาก รัฐบาลก็เลยมีโครงการคนละครึ่ง ขึ้นมาเพื่อกระตุ้นการจับจ่าย ดำเนินการต่อเนื่องมาจนถึงระยะที่ 5 ล่าสุด นายอาคม​ เติมพิทยาไพสิษฐ์​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาบอกว่า ไม่ต่ออายุโครงการคนละครึ่งแล้ว เพราะเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวทั้งการบริโภค การท่องเที่ยว แต่ปลายปีนี้ได้เตรียมของขวัญปีใหม่ ให้ประชาชนไว้แล้วเช่นกัน หลายฝ่าย คาดว่าจะออกมาในรูปแบบของโครงการช้อปดีมีคืน เป็นการคืนเงินภาษีให้กับประชาชน แทนการนำเงินมาอุดหนุนกระตุ้นการใช้จ่าย พร้อมกับประเมินเศรษฐกิจไทยปีหน้า ว่าจะขยายตัวได้ 3.5-4%

เรื่องแจกเงินนี่ใครก็สนใจ ทำให้มีข่าวปลอมอีกแล้ว ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ออกมาย้ำ ข่าวรัฐบาลเตรียมแจกเงินให้ประชาชน คนละ 1,000 บาท สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ว่าอย่าหลงเชื่อเพราะเป็นข่าวปลอม พบว่าเริ่มถูกส่งต่อมากขึ้นอีกครั้ง วอนประชาชน พิจารณาอย่างรอบด้าน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark