ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผู้ต้องหาหนีคดีฆ่าสามี-ภรรยา ถูกวิสามัญฯ กลางป่า จ.แพร่

เช้านี้ที่หมอชิต - คนเราก่อคดีอะไรเอาไว้ ต่อให้หนีอย่างไรก็ไม่พ้นเงื้อมมือตำรวจ อย่างคดีนี้หลังจากที่ผู้ต้องหาใช้ปืนยิงปลิดชีพ ภรรยา และอดีตสามีแล้วได้หลบหนีไปได้นานนับเดือน แต่ตำรวจตามไล่ล่าจนรู้ที่กบดานซ่อนตัวอยู่ในป่า ที่จังหวัดแพร่ โดยขณะตามไปจับกุมผู้ต้องหา ยิงปืนต่อสู้ สุดท้ายถูกวิสามัญฯ     

คดีนี้เกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 ตุลาคมที่ผ่านมาบริเวณบ้านหลังหนึ่งอยู่เขตหมู่ 2 ตำบลสรอย อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ โดยตำรวจไปพบ นายกันยา อายุ 42 ปี อดีตสามี ถูกปืนยิงเสียชีวิต พร้อมกับ นางแพรวพรรณ อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นอดีตภรรยา โดยต่อมาตำรวจสอบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ก็คือ นายโพ อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นสามีใหม่ของฝ่ายหญิงที่เสียชีวิต ซึ่งหลังลงมือสังหารบุคคลทั้งคู่แล้ว ผู้ก่อเหตุได้ชิงหลบหนีไปก่อนที่จะถูกออกหมายจับในหลายข้อหาทั้ง ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และพกอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต

กระทั่งเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ สืบทราบเบาะแสว่า ผู้ต้องหา ยังกบดานอยู่ในพื้นที่ โดยวนเวียนเข้ามาในหมู่บ้าน เพื่อนำเสบียงอาหารกลับเข้าไปกินในป่าเป็นประจำ เมื่อทราบแบบนี้จึงประสานตำรวจชุดสืบสวน สภ.สรอย ร่วม 30 นาย กำลังปิดล้อมพื้นที่ป่าต้องสงสัยเอาไว้ตลอดหลายวันที่ผ่านมา จนเห็นผู้ต้องหาออกจากป่าเข้าไปที่หมู่บ้าน ก่อนจะเดินแบกอาวุธปืน กลับออกมาพร้อมกับเสบียงอาหาร ตำรวจจึงแสดงตัวโดยตะโกนบอกให้ผู้ต้องหา ยอมมอบตัว แต่ผู้ต้องหา ตอบกลับว่า "ขอสู้ตาย" พอสิ้นเสียงเปิดฉากยิงปืนใส่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ 1 นัด ทำให้ตำรวจต้องใช้ยุทธวิธีที่รุนแรงขึ้น ยิงปืนสวนกลับไป เมื่อเสียงปืนที่ดังจากในป่าสงบลง จึงเข้าเคลียร์พื้นที่เห็นผู้ต้องหากระเสือกกระสนวิ่งหนี ก่อนจะไปนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณลำห้วยแม่ขมิง

เบื้องต้นจากการพลิกศพพบถูกปืนยิงเข้าลำตัว 3 นัด นอกจากนี้ด้านข้างศพยังพบอาวุธปืนลูกซองยาว และสายกระสุนปืนลูกซอง ที่อยู่ในสภาพพร้อมยิง

หลังเกิดเหตุ พลตำรวจตรี ณัฐวุฒิ ภาคภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ ได้ประสานอัยการจังหวัด เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ และแพทย์จากโรงพบาบาลวังชิ้น ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับเปิดเผยสั้น ๆ ว่า รู้สึกโล่งใจที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถจัดการกับผู้ต้องหารายนี้ได้ สำหรับสาเหตุที่ทำให้ผู้ต้องหา ลงมือสังหาร นายกันยา และ นางแพรวพรรณ มาจากอารมณ์หึงหวงที่ไปเห็นฝ่ายหญิงนั่งกินข้าวอยู่กับ นายกันยา อดีตสามี จึงใช้ปืนยิงทั้งคู่จนเสียชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark