ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นักพากย์แข่งเรือยาว รุ่นเล็ก-รุ่นใหญ่ ประชันลีลา จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - พาไปชมลีลาของนักพากย์เรือยาว รุ่นเล็กปะทะรุ่นใหญ่ ชนิดที่ว่าไม่มีใครยอมใคร

นี่เป็นสีสันการพากย์ศึกเรือยาวที่สนุกสนาน ที่ตำบลท่าตูม อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ กับงานแข่งขันเรือยาวประเพณีที่ท่าน้ำวัดโพธิ์พฤกษาราม เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเสน่ห์และเอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่ง ที่นอกจากคนดูจะได้รับชมฝีภายมากฝีมือจากหลายอำเภอมาแข่งขันห้ำหั่นเรือยาวกันแล้ว ในงานยังได้ชมการปะทะกันระหว่างนักพากย์รุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ ที่ประชันลีลา ท่าทาง น้ำเสียง แบบสนุก จนประชาชนที่มาในงาน พากันอึ้งทึ่งไปตาม ๆ กัน

โดยนักพากย์ทีมงานป๋าขาวเมืองปทุมชุดนี้ ประกอบไปด้วย นางสาวนิษานาถ สาคเรศ หรือน้องแพท ผู้หญิงเสื้อสีดำ นายจิตติพันธ์ ต่อสุข หรือน้องเจ น้องผู้ชายเสื้อสีส้ม คนนี้เด็กที่สุดอายุ 15 ปี 

นายเกษม ผ่องแผ้ว พี่ผู้ชายเสื้อสีขาว และพี่ผู้ชายเสื้อสีน้ำเงิน คนนี้เป็นตำรวจ ร้อยตำรวจโท ไพโรจน์ คงสมร รองสารวัตรจราจรจาก สน.ราษฎ์บูรณะ เรียกได้ว่าจะรุ่นไหนก็ลีลาสูสี ไม่แพ้กัน

สำหรับการจัดงานแข่งขันเรือยาวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากอำเภอท่าตูมเคยเป็นสนามแข่งเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานมาทุกปี แต่ไม่ได้จัดมากว่า 3 ปีแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาด และน้ำท่วมใหญ่จากพายุ แต่ปีนี้หลังจากทุกอย่างคลี่คลาย เจ้าอาวาสวัดโพธิ์พฤกษารามเห็นโอกาสดี จึงได้จัดงานขึ้นอีกครั้ง เพื่อเป็นการสืบทอดประเพณีอันดีงาม ให้คงอยู่คู่อำเภอท่าตูมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark