ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนหลงฤดู ดึงดินทรุดตัว จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านริมลำน้ำชี จังหวัดชัยภูมิ นอนกันไม่เป็นสุข ถนนริมน้ำเกิดการทรุดตัวใกล้ถึงตัวบ้านแล้ว ประสานขอความช่วยเหลือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งด่วน

หลังสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายลงได้ไม่นาน พบว่า มีบ้านเรือนประชาชน เขตเทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว หมู่ 1 บ้านค่ายหมื่นแผ้ว ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมืองชัยภูมิ ซึ่งอยู่ใกล้แม่น้ำชี เกิดทรุดตัวลง ระยะทางยาวกว่า 300 เมตร สร้างความหวาดวิตกให้กับชาวบ้าน กว่า 20 หลังคาเรือน ที่อาจได้รับผลกระทบจากดินถนนทรุดตัว หวั่นว่า จะทำให้บ้านพังถล่มทรุดหายลงไป ชาวบ้านให้ข้อมูลว่า แต่เดิมถนนเส้นนี้ ได้เทคอนกรีตและราดยางทับ ช่วงที่แม่น้ำชีเอ่อล้นและไหลผ่าน กินระยะเวลานานร่วม 2 เดือน แต่หลังจากระดับน้ำลดลงได้ไม่นาน ถนนก็เริ่มทรุดอย่างที่เห็น บางช่วงเกิดการทรุดตัวจนเกือบถึงตัวบ้าน ยิ่งช่วงหลังยังมีฝนหลงฤดูตกลงมาอีก ทุกวันนี้ชาวบ้านเริ่มหวาดระแวง เพราะไม่รู้ว่าวันไหนบ้านที่อาศัยจะพังลงมา

นายสมชาย สิงหกลางพล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายโยธา เพื่อสำรวจและประเมินความเสียหายแล้ว โดยจะแบ่งแนวทางแก้ไขออกเป็น 2 ระยะ

ระยะแรก คือ ปัญหาเร่งด่วน จะเร่งให้กองช่างเทศบาลฯ นำหินขนาดใหญ่มาถม ป้องกันการทรุดตัวเพิ่มขึ้น ระยะที่ 2 จะประสานสำนักโยธาฯ ออกแบบทำพนังกั้นน้ำแบบถาวร เพื่อแก้ปัญหาดินและถนนติดลำแม่น้ำชีทรุดตัวในระยะยาว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark