ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ปืนยิงปลาลั่น ลูกดอกพุ่งถูกใบหน้าอาการสาหัส จ.สมุทรปราการ

ข่าวภูมิภาค 28 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ชายอายุ 49 ปี ชื่นชอบการยิงปลา ระหว่างยิงปลาขึ้นลำปืนยิงปลาเรียบร้อยแล้ว ลูกดอกยิงปลา (ลักษณะเป็นฉมวก) พุ่งกลับปักจมูกทะลุหู บาดเจ็บสาหัส ชายอายุ 49 ปี บอก หากรักษาตัวหายจะบวชชดใช้เจ้ากรรมนายเวร และจะเลิกยิงปลาตลอดชีวิต

เหตุการณ์นี้ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชายคนหนึ่งถูกลูกดอกเหล็กที่ใช้ยิงปลาพุ่งเสียบเข้าที่ใบหน้าอาการสาหัส โดยถูกนำส่งโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่ย่านบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง เมื่อไปถึงก็พบชายอายุ 49 ปี เป็นคนจังหวัดสกลนคร กำลังนอนอยู่บนเตียงคนไข้ เพื่อรอส่งตัวไปผ่าตัดรักษา พบว่าที่ใบหน้ามีเหล็กเส้นยาวประมาณ 40 เซนติเมตร ที่ใช้เป็นฉมวกลูกดอกในการยิงปลาด้วยปืนไม้หนังสติ๊ก ซึ่งลูกดอกดังกล่าวเสียบเข้าที่ข้างจมูกซีกขวา ทะลุออกกกหูด้านหลังขวา ยังเสียบคาใบหน้าอยู่ แพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลได้ทำการปฐมพยาบาลและบล็อกเหล็กลูกดอกดังกล่าวเพื่อไม่ให้ขยับเขยื้อน และประสานส่งต่อการรักษาไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียงในจังหวัดที่มีขีดความสามารถและเครื่องมือที่จะรักษาได้

จากการสอบถามชายคนดังกล่าว บอกว่า ตนเองชื่นชอบการยิงปลาด้วยปืนหนังสติ๊ก ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนได้ทราบว่าในคลองบางโฉลง มีปลาขึ้นมาว่ายบนผิวน้ำจำนวนมาก จึงพากันขับรถมาจากจังหวัดชลบุรี เพื่อมาหายิงปลาที่บริเวณดังกล่าว ซึ่งยิงปลาได้มาแล้ว 5 ตัว ระหว่างที่ขึ้นลำเพื่อเตรียมยิงปลาต่อ ปรากฏว่าหนังสติ๊กที่ใช้รั้งลูกดอกเกิดขาด ทำให้ลูกดอกพุ่งออกจากปลายปืนได้ไม่ไกล แล้วสาย PE (คล้ายเอ็นตกปลา ทำจากใยสังเคราะห์) ที่มัดหางลูกดอกเกิดพันกัน ทำให้ลูกดอกกระตุกพุ่งกลับเสียบเข้าที่ใบหน้าอย่างแรงจนทะลุ ยอมรับว่าช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุเพื่อนก็ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้ ผู้บาดเจ็บยังจับมือผู้สื่อข่าวเพื่อขอกำลังใจ พร้อมเผยความในใจว่า การบาดเจ็บครั้งนี้ ตนเองเชื่อว่าถึงเวลาที่เขาเอาคืนผมแล้ว เป็นเวรเป็นกรรมที่เคยทำไว้ เคยไปยิงหัวปลาไว้ทำให้ได้รับกรรมในครั้งนี้ หลังจากนี้หากรักษาตัวหาย ตนเองจะขอบวชชดใช้ให้กับเจ้ากรรมนายเวรและจะเลิกยิงปลาตลอดชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark