ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกตรวจปั๊มน้ำมัน เติมน้ำมันผสมน้ำให้ลูกค้าจริงหรือ

ข่าวภูมิภาค 28 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เรื่องนี้มีอยู่ว่า ผู้เสียหายรายหนึ่งร้องเรียนว่า เข้าไปเติมน้ำมันที่สถานีบริการน้ำมัน หรือเรียกสั้น ๆ ว่า ปั๊มแห่งหนึ่ง แล้วรถมีปัญหา พอเอาไปซ่อมช่างก็แจ้งว่าน้ำมันที่เติมมามีสิ่งปนเปื้อน และทางปั๊มน้ำมันดังกล่าวบอกว่าจะรับผิดชอบ แต่ผ่านไป 1 สัปดาห์ ยังไม่อนุมัติให้ซ่อมรถ

ผู้เสียหายรายนี้เล่าให้ทีมข่าวของช่อง 7HD ฟังว่า เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน ได้เติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันใกล้บ้าน ก็เป็นปั๊มที่ใช้บริการเติมน้ำมันอยู่เป็นประจำ แต่ครั้งนี้ต่างออกไป เพราะหลังเติมน้ำมัน รถยนต์ก็เริ่มมีอาการกระตุกตลอดทาง จนวันรุ่งขึ้นจึงนำรถเข้าศูนย์ซ่อมรถยนต์เพื่อให้ช่างเช็กอาการ และได้ถ่ายน้ำมันที่เติมออกมาตรวจสอบ พบว่าภายในน้ำมันที่เพิ่งเติมไปเมื่อวานนั้นมีสิ่งปนเปื้อนเป็นน้ำ ผู้เสียหายจึงแจ้งไปยังปั๊มน้ำมันที่ใช้บริการ เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้นทางปั๊มก็ให้ผู้เสียหายพูดคุยกับทางประกันของบริษัท เขาก็บอกว่าให้นำรถเข้าซ่อมได้เลย และให้ทำใบประเมินราคามา

แต่ผ่านไป 1 สัปดาห์ หลังยื่นเรื่องไป ปรากฏบริษัทปั๊มน้ำมันดังกล่าว ยังไม่อนุมัติเรื่องเบิกเงิน ทางศูนย์ซ่อมรถจึงไม่สามารถทำอะไรได้ ผู้เสียหายจึงประสานกับปั๊มน้ำมันอีกครั้ง ซึ่งได้รับแจ้งว่าจะอนุมัติเบิกจ่ายดำเนินการซ่อมรถในวันที่ 2 ธันวาคม และเงินจะเข้าวันที่ 9 ธันวาคม เวลาที่ทอดยาวออกไปทำให้การซ่อมรถจึงมีความล้าช้าตามไปด้วย เพราะทางศูนย์ซ่อมรถยนต์จำเป็นต้องรออนุมัติเบิกจ่ายเงินจากทางสำนักงานใหญ่ของปั๊มน้ำมันก่อน

นี่เป็นเพียงในมุมของผู้เสียหายที่ออกมาเรียกร้องให้ปั๊มน้ำมันดังกล่าว ช่วยเร่งรัดขั้นตอนการซ่อมรถยนต์ของตน เนื่องจากเธอประกอบอาชีพเซลล์ จำเป็นต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางไปหาลูกค้าเช่นกัน เรื่องนี้ต้องตามต่อว่าทางปั๊ม และบริษัทน้ำมันจะชี้แจงอย่างไร เพราะเรื่องการเติมน้ำมันไม่ควรเกิดความผิดพลาด และการเยียวยาลูกค้าที่ได้รับความเสียหายก็ไม่ควรทอดเวลาเนิ่นนานไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark