ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อึ้ง วิศวกรเขียนจดหมายลาตาย ระบบราชการคนดีอยู่ไม่ได้

ข่าวภูมิภาค 28 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - แม่ของหนุ่มวิศวกรใน อบต.แห่งหนึ่ง เชื่อสาเหตุที่ลูกชายรมควันในรถกระบะฆ่าตัวตาย เกิดจากความกดดันเรื่องงาน ทั้งจากหน่วยงานต้นสังกัด และระบบราชการ วอนขอให้เร่งแก้ไขด่วน

เป็นกรณี นายภาณุเมศวร์ อายุ 27 ปี วิศวกรโยธา พบเสียชีวิตรมควันในรถกระบะ บริเวณริมบึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น วันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยทิ้งจดหมายอยู่ในรถ ซึ่งญาติเชื่อว่าสาเหตุได้รับความกดดันจากหน่วยงาน และระบบราชการ ทำให้เครียดจนต้องยื่นใบลาออก ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว

เมื่อวานนี้ (27 พ.ย.) ที่บ้านเกิดของวิศวกรคนดังกล่าว ซึ่งอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ได้ประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง และชาวบ้านมาร่วมงาน และมีกำหนดพิธีฌาปนกิจวันนี้ (28 พ.ย.)

นางปุ อายุ 54 ปี แม่นายภาณุเมศวร์ เล่าให้ฟังว่า ลูกชายคนนี้เป็นลูกคนเล็ก จบมหาวิทยาลัยขอนแก่น เป็นคนเรียนเก่ง ขยัน นิสัยดี เป็นคนตรง ต่อมาสอบรับราชการเป็นวิศวกรโยธา ซึ่งพ่อแม่และญาติต่างก็ภาคภูมิใจในตัวเขามาก และถือเป็นเสาหลักของครอบครัว

แต่ตลอดเวลาที่ทำงานแค่ 6 เดือน ลูกชายถึงกับบ่นว่าเป็นงานที่ไม่เหมาะกับตัวเอง และได้ยื่นใบลาออกมีผล 1 ธันวาคมนี้ แต่บ่ายวันที่ 24 พฤศจิกายน ได้ส่งพัสดุกลับมาบ้าน ข้างในมีเอกสารสำคัญ แหวนทอง และจดหมายระบุให้ช่วยไปเก็บของที่เหลืออยู่ที่บ้านพัก และขอโทษที่ทำให้แม่ผิดหวัง พอได้อ่านก็เริ่มใจไม่ดี จึงโทรกลับไปหาที่ทำงาน ซึ่งได้รับแจ้งว่าลูกหายไปตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายนแล้ว

จากนั้นจึงเช็กพิกัด GPS โทรศัพท์มือถือ จนพบว่าอยู่ที่บึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น และทราบข่าวร้าย โดยในจดหมายมีข้อความเกี่ยวกับการทำงานว่า "กลืนไม่เข้า คลายไม่ออก" จึงไม่กล้าอ่านต่อ เพราะมันจุกอกที่ว่าสังคมนี้คนดีอยู่ไม่ได้ พวกโกหกปลิ้นปล้อนอยู่สบาย จึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยตรวจสอบด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark