ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พล.อ.ประวิตร เผย พลังประชารัฐ-รวมไทยสร้างชาติ เสมือนพรรคเดียวกัน

ข่าวภาคค่ำ - พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประกาศชัด พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นเสมือนพรรคเดียวกัน ไม่ขัดแย้งกัน นายกรัฐมนตรี ก็ส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรีก่อนปีใหม่นี้

พล.อ.ประวิตร เผย พปชร. และ รทสช. เสมือนพรรคเดียวกัน
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่เครียดกับข่าวที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะนำสมาชิกพรรคพลังประชารัฐไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะดูด สส. กันไปมา ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ คงไม่ไปดึงกลับมา เพราะทั้ง 2 พรรคก็เปรียบเสมือนพรรคเดียวกัน เป็นพรรคพี่พรรคน้องที่ไม่ขัดแย้งกัน

ขณะที่พรรครวมไทยสร้างชาติ กระแสแรงไม่แผ่ว ล่าสุด นายพงศ์สิน เสนพงศ์ อดีตผู้สมัคร สส. และนายสุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ และไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว พร้อมให้เหตุผลในการยื่นใบสมัครวันนี้ว่า เนื่องจากเป็นวันดี เป็นวันมหาราชาฤกษ์

แกนนำ นปช. หวนคืนพรรคเพื่อไทย
ด้านพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ อดีตแกนนำคนเสื้อแดง สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องการเป็นพรรคพี่พรรคน้องของพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ตั้งข้อสังเกตว่า ในอนาคตอาจมีการควบรวมพรรค เนื่องจากพรรคใดพรรคหนึ่งไม่สามารถดำเนินกิจกรรมต่อไปได้ หรือ อาจเลือกตั้งแล้วไม่ประสบความสำเร็จ

นายกฯ เปรย เตรียมปรับ ครม. ก่อนปีใหม่
ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ ทวงถามนายกรัฐมนตรี แบบไม่เว้นวัน ว่าจะปรับให้เมื่อไหร่นั้น นายกรัฐมนตรียอมที่จะพูดเรื่องนี้แล้ว โดยระบุว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนจะปรับก่อนปีใหม่หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรีบอกเป็นนัยยะว่า "ก็คงอย่างนั้น" แต่ก็ไม่ยอมตอบชัดเจนว่า จะปรับเล็ก หรือ ปรับใหญ่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark