ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อุกอาจยิงเซียนพนันไก่ชน คาสังเวียน จ.ปทุมธานี [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ฝ่ายปกครองสั่งงดใช้สนามชนไก่ชั่วคราว หลังเกิดเหตุนักพนันยิงกันเสียชีวิต พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีลักลอบนำปืนเข้าไปก่อเหตุ ติดตามจากรายงานของคุณศิรัณพร มูลอุทก

เหตุอุกอาจเกิดขึ้นที่สนามชนไก่แห่งหนึ่งกลางเมืองปทุมธานี ขณะคนในสนามกำลังดูการชนไก่ จู่ ๆ ชายใส่เสื้อสีขาว เดินลงไปในสังเวียน ชักอาวุธปืนยิงชายเสื้อแดง คือ นายกฤษฎา อายุ 54 ปี ได้รับบาดเจ็บ สร้างความแตกตื่นให้กับคนที่อยู่ในสนาม พากันวิ่งหลบกระสุนปืน ก่อนช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ช่วงเกิดเหตุเป็นการแข่งขันชนไก่ คู่บัวทองคำ กับ ส.อุดมทรัพย์ เงินเดิมพันสูงถึง 220,000 บาท ในระหว่างที่ไก่กำลังต่อสู้ในยกที่ 2 ฝั่งผู้ก่อเหตุตะโกนต่อรองเงินเดิมพันกับผู้เสียชีวิต จนเกิดการโต้เถียงกัน แต่ไม่มีใครคาดคิดว่า จะควักปืนออกมายิงต่อหน้าผู้ชมนับร้อย โดยผู้จัดการแข่งขันยืนยัน ปมเหตุไม่เกี่ยวข้องกับการโกงหรือเบี้ยวเงินพนัน คาดเกิดจากปัญหาส่วนตัว

ขณะที่ภรรยาของผู้เสียชีวิตเผย ที่ผ่านมาสามีมักจะเล่าถึงปัญหาเรื่องเงินเดิมพันให้ฟังบ่อยครั้ง แต่ไม่คาดคิดจะถึงขั้นฆ่ากันให้ตาย ด้าน นายธนวัฒน์ อายุ 55 ปี มือปืน ถูกจับกุมได้คาสังเวียน ก่อนถูกตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี นำตัวมาสอบสวน ให้การยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริง เพราะมีเรื่องบาดหมางกับผู้ตายมานาน โดยในระหว่างถูกคุมตัวขึ้นรถไปฝากขัง ได้ยกมือไห้วขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สนามชนไก่ที่เกิดเหตุ พบว่ามีการขออนุญาตเปิดใช้สถานที่เล่นพนันไก่ชนถูกต้อง เบื้องต้นฝ่ายปกครองจังหวัด สั่งงดใช้สนาม ในระหว่างตั้งคณะกรรมสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีลักลอบนำอาวุธเข้าไปในสนาม หากพบว่าเกิดจากความหละหลวม จะมีมาตรการลงโทษภายหลัง

นายธนวัฒน์ มือปืน ถูกแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร โดยตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนคุมตัวส่งฝากขังศาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark