ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ป้องกันนักศึกษากลายเป็นนักพนัน ช่วงฟุตบอลโลก จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ในช่วงนี้การแข่งขันฟุตบอลโลกเริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ แน่นอนว่าการพนันก็เริ่มเข้มข้นตาม ทำให้สถาบันอาชีวะศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ต้องมีมาตรการป้องกันนักศึกษาไม่ให้กลายร่างเป็นนักพนัน

ที่วิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถาบันอาชีวะศึกษาขนาดใหญ่ มีนักศึกษาประมาณ 4,300 คน ซึ่งแน่นอนว่าในช่วงนี้ที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ทางสถาบันศึกษาจะมีความเข้มงวดเป็นพิเศษกับนักศึกษาและนักเรียน ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการพนันฟุตบอล

รองผู้อำนวยการวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา เปิดเผยว่า ในการเข้าแถวทุกเช้า ทางอาจารย์และผู้บริหารจะมีการพูดกำชับหน้าแถว นอกจากนี้ยังมีการเข้มงวดด้านเทคโนโลยี เนื่องจากว่าในสมัยนี้การพนันส่วนใหญ่ จะอยู่ในโลกออนไลน์เช่น เว็บไซต์การพนันต่าง ๆ ทางวิทยาลัย จึงมีการขอความร่วมมือกับผู้ให้บริการระบบอินเตอร์เน็ตในการบล็อกเว็บไซต์พนันออนไลน์ต่าง ๆ การติดตั้งกล้องวงจรปิดในทุกห้องเรียนและมุมต่าง ๆ ของวิทยาลัย เพื่อคอยสอดส่องพฤติกรรมของนักศึกษาที่อาจสุ่มเสี่ยงต่อการเล่นพนันฟุตบอล เพราะถ้านักศึกษาเป็นหนี้การพนัน อาจไปผิดกฏหมายเพื่อหาเงินไปใช้หนี้ ไปฟังเสียงรองผู้อำนวยการ

ขณะที่ตัวแทนนักศึกษา ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ชอบการเล่นพนันฟุตบอล เพราะเป็นสิ่งไม่ดี และเห็นคนรอบตัวบางคนหมดตัวเพราะการพนันมาแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark