ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยังช่วยไม่ได้ สุนัขถูกลวดสลิงรัดคอ จ.ปราจีนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านที่จังหวัดปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือ พบสุนัขพันธุ์ไทย ไม่มีเจ้าของ ถูกลวดสลิงรัดคอแน่นเป็นแผลลึก แต่ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แม้แต่คนที่เคยให้ข้าวให้น้ำ

ชาวบ้านโนนสุขภูมิ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือผ่านสื่อท้องถิ่น เนื่องจากสุนัขพันธุ์ไทย ไม่มีเจ้าของ ถูกลวดสลิงรัดคอแน่น วิ่งเข้ามาในหมู่บ้าน ซึ่งเคยมีชาวบ้านให้ข้าวกินให้น้ำกิน โดยเรียกมันว่า "เจ้าแดง" สภาพที่เห็น มีลวดรัดบริเวณลำคอ หายใจไม่สะดวก และเริ่มเป็นแผลเน่า วิ่งกระวนกระวาย และแสดงท่าทีดุร้าย ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ ชอบวิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องเก็บของที่บ้านของ นางธารทิพย์ นึกถึง โดยไม่สนใจว่าสุนัขที่เลี้ยงอยู่ 3 ตัว จะไล่กัด

สาเหตุที่ "เจ้าแดง" มาหลบในห้องเก็บของ เพราะเจ้าของบ้านเคยให้ข้าวกินอยู่บ่อยครั้ง หลังจากที่หายไปนาน และโผล่หน้ามาเมื่อสัปดาห์ก่อน เพิ่งสังเหตเห็นว่า ที่คอสวมอะไรอยู่ลักษณะคล้ายกับปลอกคอ จึงไม่ได้เอะใจอะไร ระยะหลัง "เจ้าแดง" เริ่มมาหาวันเว้นวัน จึงเริ่มเห็นชัดว่า ไม่ใช่ปลอกคอ แต่เป็นลวดสลิงที่ถูกพันไว้หลายรอบจนแน่นจนเกิดแผลเน่า คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มที่ชอบบริโภคเนื้อสุนัข ใช้บ่วงลวดสลิงรัดคอหวังเอาไปกิน แต่สุนัขดิ้นรนหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้

ก่อนที่จะแจ้งไปยังสื่อท้องถิ่น ทั้ง นางธารทิพย์ และ เพื่อนบ้าน พยายามช่วยกันจับ "เจ้าแดง" เพื่อที่จะใช้คีมตัดลวดที่รัดคอออก แต่พอมันเห็นคนมากันเยอะ ตกใจกลัว แยกเขี้ยวใส่ และไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ เมื่อตรวจสอบไป ก็ไม่มีใครเห็นมันอีก คาดว่า น่าจะหนีไปซ่อนในป่า ก็คงต้องรอให้กลับมาหาเมื่อตอนหิวอีกครั้ง แล้วค่อยมาวางแผนการช่วยเหลือกันต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark