ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สึกแล้ว เจ้าอาวาสโอนเงินกฐินเปย์สาว จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - อดีตพระสงฆ์เป็นถึงเจ้าอาวาสวัด ไปหลงรักสาวทางออนไลน์จนหัวปักหัวปำ ถึงขั้นเอาเงินกฐินนับแสนบาทโอนให้ จากนั้นมีการไปตามหาสาวที่จังหวัดสุพรรณบุรี แต่ไม่เจอสาว คาดถูกหลอก สุดท้ายโดนจับสึกตามระเบียบ 

โดยเรื่องราวนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา อดีตพระจิราพงษ์ จิรว์โส อายุ 33 ปี หรือพระเบิร์ด อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าจำปาลาว ได้เดินทางไปที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อตามหาหญิงสาวคนหนึ่ง จนทำให้ชาวบ้านเกิดความสงสัย ว่ามาตามหาทำไม จึงมีการควบคุมตัวและสอบถาม

โดยอดีตพระเบิร์ด สารภาพว่า ได้หลงรักผู้หญิงคนที่ตนเองมาตามหา ซึ่งรู้จักกันในอินเตอร์เน็ต พูดคุยกันจนได้มีการวิดีโอคอลสำเร็จความใคร่กับหญิงสาวคนดังกล่าว และได้นำเงินทอดกฐินของวัดนับแสนบาทโอนให้ แต่หญิงสาวเงียบหายไป จึงได้มาตามหา

จากนั้นชาวบ้านได้นำตัวอดีตพระเบิร์ด ไปพบพระครูศรีสุตาคม เจ้าอาวาสวัดกำมะเชียร เจ้าคณะอำเภอเดิมบางนางบวช เพื่อจับสึก แต่อดีตพระเบิร์ด ขอโอกาสกลับไปลาสิกขาที่ จังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวานนี้ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปที่ วัดป่าจำปาลาว ตำบลบ้านกลาง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ พบว่า สภาพวัดเป็นวัดขนาดเล็ก มีกุฎิประมาณ 5 หลัง แต่ไม่พบพระเบิร์ดแต่อย่างใด มีเพียงแต่พระลูกวัดเพียง 1 รูป จากการสอบถามพระลูกวัด บอกว่า พระเบิร์ดไม่อยู่และรู้สึกตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ต้องรอทางเจ้าอาวาสกลับมาก่อน 

ต่อมาผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของวัดป่าจำปาลาว ได้ลงพื้นที่วัดเพื่อตรวจสอบ พร้อมกล่าวว่า พระวัดป่าส่วนใหญ่จะเคร่งครัด พระเบิร์ดอายุแค่ 33 ปี เท่าที่ได้รู้จัก ถือว่าเป็นคนเงียบ ๆ ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีการตั้งวัดนี้ เมื่อปี 2561 ก็ให้ความช่วยเหลือกับทางพระเบิร์ด ตั้งแต่เข้ามาบูรณะ แต่ไม่ได้สนิทสนมอะไร ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีกฐินมาที่วัด แต่ไม่รู้ว่าได้เท่าไหร่ เพราะทางวัดและเจ้าภาพนับเงินกันเอง และแจ้งมาว่าได้ทั้งหมดแสนกว่าบาท 

จากนั้น พระครูธรรมธรภูมิภัทร กิตติธมโม ตัวแทนเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ได้เข้าตรวจสอบภายในวัด และให้ข้อมูลว่า อดีตเจ้าอาวาสได้ลาสิกขาไปแล้วที่จังหวัดนนทบุรี แต่ไม่ได้รับข้อมูลว่าลาสิกขาที่วัดแห่งใด และเตรียมนำเงินมาคืนวัด 

สำหรับอดีตพระเบิร์ด ได้ไปทำการสึกที่วัดท้องคุ้ง อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี แต่พระอธิการบุรินทร์พศ ฐานวโร เจ้าอาวัดวัดท้องคุ้ง ไม่ได้ทำการสึกให้ โดยให้เหตุผลว่า มีการทำอาบัติปาราชิก ถือว่าหมดสิ้นความเป็นพระภิกษุสงฆ์โดยไม่ต้องสึก ถือว่าขาดจากความเป็นพระตั้งแต่เวลาที่อาบัติปาราชิก หลังจากนี้ทางอดีตพระเบิร์ดจะเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำเงินไปคืนวัดป่าจำปาลาวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark