ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปฏิบัติการสยบหนุ่มคลุ้มคลั่ง ขนยาบ้า ซิ่งรถฝ่าด่านหนีตำรวจ จ.นครศรีธรรมราช

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนครศรีธรรมราช เปิดปฏิบัติการล่าตัว หนุ่มขนยาบ้าแถมยังอยู่ในอาการเมายาเสพติด ชักปืนข่มขู่ตำรวจที่อยู่ประจำด่านตรวจ ก่อนซิ่งรถหลบหนี แต่ในสุดหนีไม่รอด ตำรวจตามเจอนำกำลังปิดล้อมพื้นที่แล้วยิงก๊าซน้ำตาใส่ จึงสยบหนุ่มคนนี้เอาไว้ได้

ภาพบางช่วงบางตอนระหว่างที่ตำรวจเริ่มปฏิบัติการตอนช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ 28 พฤศจิกายน ซึ่งหลังจากที่ พลตำรวจตรี สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช นำกำลังทีมปฏิบัติการพิเศษพร้อมอาวุธครบมือ และตรวจสอบโดยรอบพื้นที่ทั้งหมดแล้ว ก็ได้ปิดเส้นทางการจราจร เพื่อส่งกำลังตำรวจหลายนายเข้าปิดล้อมรถกระบะ แบบ 4 ประตู สีขาว บริเวณใกล้แยกฉิมหลา ตำบลหน้าสตน อำเภอหัวไทร จังหวัดนครศรีธรรมราช จากการตรวจสอบด้านในรถ เห็นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี นั่งอยู่ในรถ โดยถืออาวุธปืนไว้กับตัวตลอดเวลา ช่วงแรกตำรวจใช้วิธีละมุนละม่อมเจรจาเกลี้ยกล่อมให้คนร้ายวางอาวุธแล้วออกยอมมอบตัว แต่ไม่เป็นผล ทำให้ตำรวจที่เข้าไปสกัดชุดแรกต้องประสานขอกำลังสนับสนุนในการระงับเหตุ 

ก่อนหน้าที่จะเกิดปฏิบัติการนี้ ตำรวจได้รับแจ้งว่าจากพนักงานปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง มีชายคนหนึ่งขับรถกระบะเข้ามาเติมน้ำมันในสถานีบริการ พอเติมน้ำมันเสร็จกลับเบี้ยวไม่ยอมจ่ายเงินค่าน้ำมัน โดยก่อนที่ชายคนนี้จะขับรถหลบหนีออกจากปั๊มน้ำมัน พนักงานให้ข้อมูลว่าสังเกตเห็นเขามีอาการพูดจาวกวน พูดไม่อยู่กับร่องกับรอย หลังรับแจ้งตำรวจก็ประสานกำลังกันโดยให้ตำรวจประจำด่านฉิมหลา ซึ่งเป็นเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุขับรถผ่าน ออกมาสกัดจับ แต่ผู้ก่อเหตุ ซึ่งอยู่ในอาการคล้ายคนเมายาเสพติดได้ชักปืนข่มขู่ตำรวจที่เข้าไปสกัดจับ ทำให้จับตัวไม่ได้ในทันที อีกทั้งผู้ก่อเหตุพยายามจะเผารถตัวเอง ตำรวจจึงยิงก๊าซน้ำตาใส่เพื่อเปิดทางบุกเข้าชาร์จตัว แต่ชายคนดังกล่าวยิงต่อสู้ตำรวจ ทำให้กระสุนถูกมือได้รับบาดเจ็บ จึงสิ้นฤทธิ์ ถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ได้

ผลการตรวจค้นในรถ พบยาบ้า 3 มัด นับรวมจำนวนได้ประมาณ 6,000 เม็ด พร้อมทั้งยึดปืนและมีด รวมทั้งสิ่งผิดกฎหมายที่เกี่ยวข้องอีกจำนวนหนึ่ง ส่งให้พนักงานสอบสวนเก็บไว้เป็นของกลางในคดี ส่วนตัวชายที่ก่อเหตุขณะนี้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาลหัวไทร หลังจากอาการดีขึ้นพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำอีกครั้งเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark