ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งงดใช้สนามชนไก่ หลังนักพนันยิงกัน จ.ปทุมธานี

ข่าวอาชญากรรม 29 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุอุกอาจ นักพนันไก่ชนควักอาวุธยิงกันคาสังเวียนชนไก่ จนมีคนเสียชีวิต 1 คน หลังเกิดเหตุฝ่ายปกครองสั่งงดใช้สนามชั่วคราว ในระหว่างที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

คลิปนี้คนที่กำลังดูการชนไก่ภายในสนามชนไก่แห่งหนึ่ง กลางเมืองปทุมธานี ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ เป็นเหตุการณ์ขณะที่นักพนันไก่ชนกำลังดูการชนไก่ และมีการส่งเสียงเชียร์อย่างออกรสออกชาติ จู่ ๆ ชายใส่เสื้อสีขาวเดินลงไปในสังเวียน ชักอาวุธปืนยิงชายเสื้อแดง จนล้มลงได้รับบาดเจ็บ สร้างความแตกตื่นให้กับคนที่อยู่ในสนาม พากันวิ่งหลบกระสุนปืนกันจ้าละหวั่น ก่อนจะมีคนช่วยนำคนเจ็บ ทราบชื่อ คือ นายกฤษฎา อายุ 54 ปี ส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุ คือ นายธนวัฒน์ หรือ เฮียตี๋ อายุ 55 ปี ถูกคุมตัวได้ทันควัน พร้อมอาวุธปืนขนาด .357

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ สอบถาม เสี่ยโน๊ต เป็นผู้ที่เช่าสถานที่จัดการแข่งขัน เล่าว่า ช่วงบ่ายวันที่ 27 พฤศจิกายน เป็นการแข่งขันชนไก่ซึ่งมีเงินเดิมพันสูงถึง 220,000 บาท ปรากฏว่าระหว่างที่ไก่กำลังต่อสู้กันในยกที่ 2 ซึ่งเหลือเวลาการแข่งขันอีก 8 นาที ถึงจะหมดยก จู่ ๆ ฝั่งผู้ก่อเหตุได้ตะโกนต่อรองเรื่องเงินเดิมพันกับผู้เสียชีวิต จนมีการโต้เถียงกันไปมา หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุกระโดดลงกลางสังเวียน ชักอาวุธปืนออกมายิงต่อหน้าผู้คนนับร้อย คาดปมเหตุเกิดจากปัญหาส่วนตัว ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับการโกงหรือเบี้ยวพนันกัน รวมถึงยืนยันอีกว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 20 ปี ทางสนามมีการตรวจตราเรื่องของอาวุธอย่างเข้มงวด

ขณะที่ ภรรยาของผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า ที่ผ่านมาสามีมักจะเล่าถึงปัญหาเรื่องของการวางเงินเดิมพันให้ฟังบ่อยครั้ง โดยเฉพาะปัญหาที่เกิดขึ้นกับ เฮียตี๋ กับลูกน้อง ที่ชื่อ นายติ๊ก แต่ไม่คาดคิดจะถึงขั้นฆ่ากันให้ตาย จึงอยากให้ผู้ก่อเหตุรับโทษทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

ด้าน นายธนวัฒน์ มือปืน ถูกตำรวจ สภ.เมืองปทุมธานี นำตัวมาสอบสวน โดยให้การรับสารภาพว่า เป็นคนที่ใช้อาวุธปืนก่อเหตุจริง เพราะมีเรื่องบาดหมางกับผู้ตายมานาน ซึ่งในระหว่างถูกคุมตัวขึ้นรถนำไปฝากขังได้มีสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนจะยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

จากการสอบสวนอย่างละเอียด พบปมเหตุเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้เรียกผู้จัดการแข่งขัน รวมถึง นายติ๊ก ลูกน้องของเฮียตี๋ เข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนแจ้งข้อหา นายธนวัฒน์ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ และยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งตำรวจได้คัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ก่อนคุมตัวส่งฝากขังศาล

นายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเมืองปทุมธานี เผยว่า เพิ่งเข้ารับตำแหน่งวันแรก หลังทราบเรื่องได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทันที พบว่า สนามชนไก่มีการขออนุญาตเปิดใช้สถานที่เล่นพนันไก่ชนถูกต้อง เบื้องต้น ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีลักลอบนำอาวุธเข้าไปในสนาม หากเกิดจากความหละหลวมจะมีมาตรการลงโทษภายหลัง และระหว่างนี้ ได้สั่งงดใช้สนามชนไก่ไปจนกว่าการสอบสวนจะเสร็จสิ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark