ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

นอนคุกยาว ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก หนุ่มข่มขืนหญิงซ้ำซ้อน จ.อุบลราชธานี

ข่าวอาชญากรรม 29 พฤศจิกายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - จากกรณีที่ชายอายุ 41 ปี ทำร้ายร่างกายหญิงคนหนึ่งหน้าสวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง ก่อนจะพาไปข่มขืน ซึ่งตำรวจตามไปบุกจับพบมีหญิงอายุ 18 ปี ถูกข่มขืนและกักขังในห้องเช่าของชายคนดังกล่าว ความคืบหน้าล่าสุด ตำรวจได้แจ้งข้อหาหนักเพื่อไม่ให้สามารถออกมาก่อเหตุได้อีก และเตรียมเยียวยาผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน

ทางพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด และแจ้งข้อหากับชายอายุ 41 ปี ผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและกระทำอนาจารหญิงสาวถึง 2 คน โดยแบ่งออกเป็น 2 คดี คดีละ 3 ข้อหาหนัก ซึ่งพนักงานสอบสวนมีการแยกคดีส่งฟ้องเอาผิดถึง 8 สำนวน เพื่อขอให้ศาลพิพากษาลงโทษผู้ต้องหาในสถานหนัก จะได้ไม่ออกมาก่อเหตุซ้ำอีก

ทางด้าน เทศบาลนครอุบลราชธานี หน่วยงานที่รับผิดชอบพื้นที่โดยตรง ได้ประสานตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพิ่มความถี่ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจ และ รปภ. เข้ามาตรวจตราในสวนสาธารณะมากขึ้น ขณะเดียวกันกลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามาทำกิจกรรมเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) ก็กลับเร็วขึ้นก่อนเวลาปิดสวนสาธารณะ

ส่วนภาคประชาชนได้ขอเสนอให้ติดตั้งไฟส่องสว่างในจุดลับตาเพิ่ม และขยายเวลาเปิดไฟภายในสวนสาธารณะ เพิ่มกล้องวงจรปิด และมีปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉินกระจายอยู่ตามจุดต่าง ๆ ของสวนสาธารณะอีกด้วย

ขณะที่ สำนักงานยุติธรรมจังหวัดอุบลราชธานี ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าแจ้งสิทธิการเยียวยาแก่ผู้เสียหายแล้ว แต่เนื่องจากผู้เสียหายยังได้รับบาดเจ็บอยู่ จึงต้องรอให้รักษาเสร็จสิ้นก่อนจะดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark