ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แพรจ๋า เปิดใจถูกวินรถ จยย. ลวนลาม

ข่าวสังคม 29 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - น้องแพรจ๋า The Voice เปิดใจหลังวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ก่อเหตุลวนลามที่เมืองพัทยา จังหวัดขลบุรี ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ โดยเจ้าตัวบอกว่ายังกังวลใจ กลัวว่าจะมีใครมาก่อเหตุกับตนเองอีก เพราะตนเองเป็นบุคคลสาธารณะโพสต์ตารางการทำงานตลอด

แพรจ๋า เปิดใจถูกวินรถ จยย. ลวนลาม
เมื่อคืนหลังจากเสร็จการเล่นคอนเสิร์ตที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านยานนาวา นางสาวญาณวรรธน์ เจริญอธิพัฒน์ หรือ "แพรจ๋า The Voice" เปิดใจว่า รู้สึกโล่งใจที่ผู้ต้องหาถูกจับกุมตัวได้ เพราะจะได้รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน จะได้ระวังตัว แต่อีกส่วนนึงก็กังวลในเรื่องความปลอดภัย เพราะว่าตนเองเป็นบุคคลสาธารณะ โพสต์ตารางงานอยู่ตลอด ก็จะทำให้ทุกคนรู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน เผื่อผู้ต้องหามีเพื่อนแล้วเกิดแค้นใจ ว่าเราไปสร้างปัญหาให้เขา ยอมรับว่าตอนนี้หลอนไปหมด

ส่วนเรื่องคอมเม้นเข้ามานั้น อย่างแรกคือเสียใจมากเลย เพราะว่าในคลิป ไม่ได้แต่งตัวโป๊เลย และก็ระมัดระวังตัวเสมอในตอนกลางวัน แล้ววันนั้นก็นำหมวกกันน็อคส่วนตัวไปด้วยแล้วก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นหมวกกันน็อคเราก็ใส่แมสปิดหน้าปิดตาใส่แว่นสายตาด้วย แล้วก็ไม่ได้แต่งหน้า เชื่อว่าผู้ต้องหาไม่ได้รู้หรอกว่าเราเป็นใคร โดยคอมเม้นหลาย ๆ คอมเม้น ก็เข้ามาต่อว่า ทั้ง ๆ ที่ตนเองตกเป็นเหยื่อ บางคนก็คอมเม้นไม่สุภาพ ในส่วนนี้ก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

ในส่วนผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมตัวได้ ตำรวจแจ้งข้อหาคือลวนลามผู้อื่น และเสพยาเสพติด โดยขณะที่ถูกจับกุม ผู้ต้องหาอยู่ในสภาพคล้ายคนหลอนยาเสพติด พูดจาไม่รู้เรื่อง แต่ก็ยอมรับเพียงสั้น ๆ ว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง ทำไปเพราะอยากนวดให้ผู้เสียหายเท่านั้น

เรียก วินรถ จยย.ทั่วเมืองพัทยา ป้องกันเหตุซ้ำกรณี "แพรจ๋า" จ.ชลบุรี
ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาที่ สภ.เมืองพัทยา พันตำรวจเอก กุลชาต กุลชัย ผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ได้เรียกหัวหน้าวินจักรยานยนต์รับจ้างทั่วเมืองพัทยา ทั้ง 617 วิน มาหารือหลังเกิดกรณีแพรจ๋า นักร้องสาว ถูกวินรถจักรยานยนต์ในพื้นที่เมืองพัทยาลวนลาม แสดงพฤติกรรมและวาจาไม่เหมาะสม

โดยผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา ระบุว่าเรียกหัวหน้าวิน มาทำความเข้าใจใน 3 ด้าน คือให้แต่ละวินชี้แจงว่ามีสมาชิกกี่คน รับผิดชอบวิ่งให้บริการลูกค้าพื้นที่ใดบ้าง ข้อบังคับต่าง ๆ ในการให้บริการลูกค้า และขอความร่วมมือในการแจ้งข่าวสารเบาะแสสำคัญในคดีต่าง ๆ ซึ่งยอมรับว่าวินจักรยานยนต์ในพื้นที่เมืองพัทยามีความจำเป็นและมีอยู่จำนวนมาก จึงอยากให้แนวทางการปฏิบัติของวินไม่ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของประเทศ และเป็นการช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ในการอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark