ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

บุกจับเร่ค้าประเวณีริมหาดพัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวสังคม 29 พฤศจิกายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อคืนนี้ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จังหวัดชลบุรี ลุยจับผู้หญิงและสาวประเภทสอง ที่มายืนขายบริการริมหาดพัทยา ป้องกันเหตุอาชญากรรม ในช่วงไฮซีซัน โดยหลายคนเมื่อเห็นตำรวจต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันชุลมุน

เมื่อคืนนี้ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จังหวัดชลบุรี เกือบ 30 นาย ได้สนธิกำลังกัน ออกกวาดล้างหญิงสาวและสาวประเภทสอง บริเวณริมชายหาดพัทยาตลอดทั้งแนว โดยเริ่มจากให้ชุดสืบสวนออกตะเวนดูกลุ่มเป้าหมาย เมื่อเห็นเป้าหมายกำลังตกลงราคากับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ก็จะบุกเข้าจับหญิงสาวที่มาเร่ขายบริการทันที แต่ปรากฎว่าหลายคนไหวตัวทัน วิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยอย่างรวดเร็ว บางคนก็ทำทีจะเดินลงไปริมชายหาดจะเล่นน้ำ ปะปนกับนักท่องเที่ยวเพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับกุม  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้เชิญตัวทั้งหมดไปทำประวัติ และดำเนินคดีทั้งหมด 29 คน มีทั้งที่เป็นหญิงแท้ ๆ ที่เหลือเป็นสาวประเภทสอง โดยมีทั้งคนไทยและต่างชาติ ที่เข้ามาค้าประเวณี โดยหนึ่งในนั้นได้เปิดใจกับทีมข่าวว่าที่มาทำอาชีพดังกล่าว เพราะต้องจำเป็นต้องใช้เงินและที่สำคัญรายได้ดี

พันตำรวจโท พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตร สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว1 กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำ ให้เร่งกวดขันดูแลนักท่องเที่ยวทั้งหมด เพื่อป้องกันเหตุลักทรัพย์ ถูกชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย เพราะในช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซัน และเทศกาลต่าง ๆ พร้อมทั้งเชิญคนกลุ่มนี้มาทำประวัติและสั่งห้ามมายืนเกาะกลุ่มตามชายหาด ห้ามขายบริการทางเพศให้กับท่องเที่ยว และจะกวดขันทุกวัน หากพบจะดำเนินจับปรับทุกครั้ง และเพิ่มโทษปรับสูงสุดครั้งละ 1,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark