ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รถบัสขนแรงงานชาวเมียนมา ตกภูเขา เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บจำนวนมาก จ.ตาก

เช้านี้ที่หมอชิต - รถบัสแรงงานเมียนมาร์เสียหลักไหลลงเขาลาดชันจังหวัดตากด้วยความเร็ว ก่อนพุ่งชน-ข้ามแบริเออร์กลางถนนไปตกอยู่ในร่องริมถนน มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีกกว่า 44 คน

เมื่อกลางดึกวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.แม่ท้อ ได้รับแจ้งเหตุมีรถบัส 2 ชั้น ขนแรงงานเมียนมาร์เสียหลักจอดตะแคงอยู่ในร่องน้ำริมถนน บริเวณช่วงทางลงดอยรวก ถนนสายตาก-แม่สอด อำเภอเมือง จังหวัดตาก ที่เกิดเหตุพบแรงงานเมียนมา ทั้งหญิงและชายกว่า 47 คน นอนติดอยู่ภายในตัวรถร้องเรียกขอความช่วยเหลือเพราะถูกสิ่งของทับ บางคนถูกเก้าอี้หนีบไม่สามารถขยับตัวได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเร่งนำเครื่องตัดถ่างงัดเข้าไปช่วยออกมาทีละคน ตรวจสอบแล้วพบผู้เสียชีวิต 3 คน หนึ่งในนั้นคือคนขับซึ่งเสียชีวิตคาที่ ส่วนที่เหลือบาดเจ็บ 44 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า รถบัสคันดังกล่าว มีต้นทางอยู่ที่อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ถูกว่าจ้างให้เดินทางไปส่งแรงงานเมียนมา ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อที่จะไปทำงานในโรงงาน บริเวณที่เกิดเหตุชาวบ้านในพื้นที่ขนานนามกันว่าเป็น "โค้งร้อยศพ" เพราะเป็นเส้นทางลงเขาที่คดโค้งอันตรายและเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ขณะเกิดเหตุ เป็นทางลงเขาลาดชัน คนขับพยายามใช้เบรกอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ลมเบรกหมด ตัวรถเสียการควบคุมไหลลงดอยไปด้วยความเร็วสูง แล้วพุ่งชนเข้ากับแบริเออร์อย่างจัง ก่อนที่จะทะลุไปอีกฝั่งแล้วตกลงไปในร่องริมถนนจอดตะแคงพิงภูเขาตามภาพที่เห็น

หลังเกิดเหตุทูตทางการเมียนมา ประจำจังหวัดตาก เดินทางมาเยี่ยมแรงงานเมียนมา ที่ได้รับบาดเจ็บ พร้อมให้กำลังใจและหาทางช่วยเหลือ เพราะทั้งหมดเป็นแรงงานที่เข้ามาทำงานอย่างถูกกฎหมายตามระบบ MOU ผ่านความเห็นชอบระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลเมียนมา ส่วนเรื่องคดีตำรวจจะมีการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark