ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดรามา ตำรวจทำกรวยจราจรหลุดมือ ทำให้รถยนต์เกิดอุบัติเหตุ จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ทำชาวเน็ตตั้งคำถามกันเลยทีเดียว เมื่อมีคลิปตำรวจจราจรกำลังตั้งด่าน แต่จู่ ๆ กรวยจราจรกลับหลุดออกจากมือ ก่อนจะไปตกลงกลางช่องทางจราจร ในระยะกระชันชิดทำให้รถยนต์ที่ขับมา เบรกกระทันหัน จนรถคันหลังชนท้ายรถดังกล่าว เสียงดังสนั่นกันเลย

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ที่บันทึกได้จากกล้องหน้ารถยนต์ จากภาพจะเห็นว่ารถกำลังขับมาตามปกติ ก่อนที่จะค่อย ๆ ชะลอความเร็วลง เพราะบริเวณด้านหน้ามีการตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรอยู่ ขณะที่คนขับรถยนต์กำลังเบียงรถเพื่อเข้าช่องจราจร ที่ตำรวจได้ใช้กรวยตั้งเป็นช่องทางไว้ จู่ ๆ กรวยจราจรที่ตำรวจนายหนึ่งถือไว้ กลับมีลักษณะคล้ายถูกโยนออกไปตกลงที่กลางถนน จนทำให้รถคันนี้ต้องเบรกกระทันหัน จนรถคันที่ขับตามมาเบรกไม่ทันชนท้ายเข้าจัง ๆ ก่อนตำรวจจะเดิมมาและก้มเก็บกรวยจราจรนี้ไป หลังภาพเหตุการณ์นี้ถูกโพสต์ลงในสื่อออนไลน์ได้ไม่นาน ก็มีคนจำนวนมากมาแสดงความคิดเห็น พร้อมกับตั้งคำถาว่าเป็นการตั้งใจที่จะเรียกให้รถยนต์คันดังกล่าวหยุดหรือไม่ บ้างก็ว่าลมอาจจะเเรงจนทำให้กรวยที่อยู่ในมือตำรวจหลุดลอยไปก็เป็นได้ ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (29 พ.ย.) ทีมข่าวจึงลงตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุตามที่ปรากฏในคลิป พบว่าเป็นถนนเชียงใหม่-แม่ริม ขาออกเมือง บริเวณด้านหน้าสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นจุดที่ตำรวจจราจรตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรเป็นประจำทุกวัน

ด้าน พันตำรวจโท ศุภชัย จันทรา รองผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับทีมข่าวว่า เปิดเผยว่า รับทราบเรื่องนี้แล้วและอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นตนเองทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่กำลังเตรียมตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร โดยมีการวางป้ายและกำลังวางกรวยแบ่งช่องทางในการตั้งด่าน ระหว่างนั้นได้มีรถยนต์กระบะสีขาวขับมาช่องทางด้านซ้าย และเบียงเปลี่ยนเลนเข้าช่องขวากระทันหัน เมื่อรถกระบะผ่านไป เป็นจังหวะที่ตำรวจนายดังกล่าวทำกรวยยางหลุดมือไปหล่นขวางถนน จนทำให้รถยนต์คันดังกล่าวที่ขับมาเบรกกระทันหันตามคลิปที่ปรากฏ ตนเองยอมรับว่าภาพที่ถูกแชร์ออกไปดูเป้การระทำที่ไม่เหมาะสม ดูเหมือนตั้งใจโยนกรวยไปหยุดรถ ซึ่งลายละเอียดของเรื่องนี่ ผู้กำกับการจราจรภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะเรียกตำรวจนายดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริง รวมทั้งจะติดตามหารถกระบะคันดังกล่าวมาสอบถามข้อเท็จจริงด้วยหากทราบข้อข้อเท็จจริงแล้วจะชี้แจงให้ทางสื่อทราบต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark