ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สลด สามีระแวงภรรยานอกใจ จ่อยิงเสียชีวิต จ.พัทลุง

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้หนุ่มใต้หัวร้อนคว้าอาวุธปืนขนาด .22 จ่อยิงศีรษะภรรยา ที่ทำกับข้าวอยู่ในครัวเสียชีวิต จนลูกชายอายุ 3 ขวบ ต้องวิ่งร้องไห้หนีตายออกมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง รับแจ้งเหตุยิงกันเสียชีวิตภายในบ้านพัก ตำบลท่าแค อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ที่เกิดเหตุพบศพหญิงอายุ 34 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ในห้องครัว บริเวณท้ายทอยมีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนขนาด 0.22 จำนวน 1 นัด ตรวจสอบภายในบ้าน พบกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 3 นัด และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 ซุกซ่อนอยู่ใต้ที่นอน

สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นว่าผู้เสียชีวิตเพิ่งกลับมาที่บ้าน และเดินไปอุ่นอาหารในห้องครัว จากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 ครั้ง ก่อนที่เด็กชายอายุ 3 ขวบ ลูกของผู้เสียชีวิตวิ่งร้องไห้ออกมาจากบ้าน แล้วพูดว่า "พ่อยิงแม่" ชาวบ้านจึงรีบวิ่งเข้าไปในบ้าน เพื่ออุ้มเด็กชายอีก 1 คน อายุ 11 เดือน ซึ่งเป็นลูกของผู้เสียชีวิตออกจากบ้าน เพราะเกรงว่าจะถูกลูกหลง หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจสามารถจับกุมชายอายุ 37 ปี ผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลาง อาวุธปืนขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นสามีผู้เสียชีวิต ได้บริเวณใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ

เพื่อนบ้านบอกว่า ผู้เสียชีวิตและผู้ก่อเหตุเป็นสามีภรรยากัน อยู่กินกันมาหลายปีแล้ว แถมทั้งคู่รักกันมาก ขยันทำมาหากิน จนมีลูกชายด้วยกัน 2 คน คนแรกอายุ 3 ขวบ และคนที่สองอายุ 11 เดือน แต่ผู้ก่อเหตุมีข้อเสียอย่างหนึ่ง คือ มักจะดื่มสุราจนมึนเมาทุกวัน ที่ผ่านมาชาวบ้านไม่เคยได้ยินสามีภรรยาคู่นี้มีปากเสียงกันเลยสักครั้ง กระทั่ง 1 เดือนที่ผ่านมา ผู้เสียชีวิตได้งานทำที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ตำแหน่งเสมียน และช่วง 3-4 วันที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่าผู้ก่อเหตุดื่มสุราหนักขึ้น เหมือนคนเครียดอะไรสักอย่าง แต่ไม่ยอมพูดหรือเล่าให้ใครฟัง จนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

เบื้องต้นตำรวจตำรวจสันนิฐานว่า สาเหตุน่าจะมาจากความระแวง คิดว่าภรรยาจะปันใจให้ชายอื่น ด้านผู้ก่อเหตุยังอยู่ในอาการเสียใจ และไม่พูดจาใด ๆ ทั้งสิ้น จึงแจ้งข้อกล่าวหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และครอบครองอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark