ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่ทิ้งลูกอายุ 6 เดือน ประชดสามี จ.สงขลา

ข่าวภูมิภาค 30 พฤศจิกายน 2565 - เช้าข่าว 7 สี - ลงใต้ไปที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โซเชียลมีการแชร์คลิปแม่ทำร้ายลูก อายุ 6 เดือน จนถูกวิพากษ์วิจารย์ ล่าสุด หลายหน่วยงานลงพื้นที่ไปพบพ่อแม่ของทารกคนนี้ พร้อมกับผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย สาเหตุเกิดจากปัญหาภายในครอบครัว ด้าน พม. ช่วยเหลือเบื้องต้น และเร่งหาทางออกในระยะยาว

หลังจากการตรวจสอบ พบว่า เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลคูเต่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายธีรเดช จันมณี ปลัดอำเภอหาดใหญ่ พร้อมเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ไปพบผู้ปกครองของแม่ทารก อายุ 6 เดือน และได้ตรวจสุขภาพทารก ไม่พบร่องรอย หรือบาดแผลฟกช้ำตามร่างกาย จากนั้นพากันไปยัง สภ.คูเต่า

หญิงอายุ 18 ปี และชาย อายุ 25 ปี พ่อแม่ทารก อายุ 6 เดือน พร้อมแม่ฝ่ายหญิง ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ เพื่อหาทางออกปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งแม่ของหญิงอายุ 18 ปี ยืนยันว่า หากจะหาทางออกเรื่องดังกล่าว ก็ต้องนัดผู้ใหญ่ฝ่ายชายมาหารือด้วย เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในครอบครัว และเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 แล้ว จึงไม่อยากให้มีครั้งที่ 3 

ด้านเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดสงขลา เผยว่า จะเร่งนัดให้ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย มาพูดคุยปรับความเข้าใจกัน เพื่อไม่ให้กระทบต่อตัวแม่และพ่อของทารก พร้อมกับประสานไปยังโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อให้พ่อและแม่ทารก เข้าพบจิตแพทย์ เพื่อตรวจสภาพจิตใจ ส่วนสาเหตุเกิดจากฝ่ายหญิงเครียด เพราะหลังคลอดลูก ต้องเลี้ยงดูลูกเพียงคนเดียว สำหรับทารก อายุ 6 เดือน ฝ่ายหญิงจะขอเลี้ยงดูเอง

ทั้งนี้ แม่ทารกอายุ 6 เดือน ยอมรับทั้งน้ำตา ถึงความผิดพลาดที่ทำกับลูกลงไป เป็นอารมณ์ชั่ววูบ และมีความเครียด เพราะตั้งแต่คลอดลูก ตนต้องเลี้ยงลูกเพียงคนเดียวมาโดยตลอด ส่วนสามีก็มีปัญหากัน จนต้องแยกกันอยู่ แต่หลังจากนี้ยืนยันว่าจะไม่ทำกับลูกในลักษณะนี้แล้ว และจะเลี้ยงลูกอย่างดี ส่วนคลิปภาพที่พี่สาวของฝ่ายชายนำไปโพสต์และแชร์ในโซเชียล เป็นคลิปที่เกิดมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark