ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปูพรมค้นเครือข่ายธุรกิจ ตู้ห่าว [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจ ปูพรมค้นธุรกิจที่เชื่อมโยงกับนายทุนจีนสีเทา 33 จุด 9 จังหวัด ยึดทรัพย์วันเดียวได้มูลค่าเกือบ 4,000 ล้านบาท เตรียมออกหมายจับเพิ่มเติม กลุ่มคนไทยที่รับเป็นนอมินี ติดตามจากรายงาน คุณมะลิ แซ่ฉิ่น

บ้านเดี่ยว 4 หลังในหมู่บ้านหรู ร้านจำหน่ายเพชรโมเดนเจมส์ รถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว 160 คัน และเครื่องบินเจ็ต ที่เห็นอยู่นี้ เป็นทรัพย์ของ นายตู้ห่าว 1 ในกลุ่มนายทุนจีนสีเทา ที่ตำรวจบุกไปยึดเมื่อช่วงเช้า ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ และประจวบคีรีขันธ์ ไม่รวมร้านจำหน่ายเพชรในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นอีกสาขาทำเงินให้ นายตู้ห่าว มหาศาล ช่วงการท่องเที่ยวบูม ๆ

นอกจากไล่ยึดทรัพย์จำนวนมหาศาล ยังเข้าจับกุม นายเฉิน เจ้าฮุ้ย หรือ โทนี่ 1 ในนายทุนจีน ที่ยังรอดพ้นการจับกุมก่อนหน้านี้ ได้อีก 1 คน ตามหมายจับศาลอาญา พร้อมบุกเข้าค้นสถานบันเทิง สเปซ พลัส คลับ แมเนจเมนต์ และ คอนโดมิเนียม เพื่อเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางการเงิน ตำรวจยังพบความเชื่อมโยงของธุรกิจ ที่เกี่ยวพันกับการเป็นนอมินี โดยมีรายชื่อพี่ชายของอดีตภรรยา ตู้ห่าว ซึ่งเป็นอดีตตำรวจ ที่ถูกให้ออกจากราชการ เพราะปัญหาทุจริต ทำหน้าที่เป็นกรรมการบริหาร ก่อนจะพบการถ่ายโอนบางส่วน ให้ นายตู้ห่าว หลังได้รับสัญชาติไทย

ถึงวันนี้ มีการดำเนินการสอบปากคำเฉพาะชาวจีน ในผับจินหลิง ที่อยู่ในห้องกักไปแล้ว 83 คนจาก 85 คน ขณะที่ พยานแวดล้อม สอบสวนไปกว่า 202 ปาก โดยแบ่งสำนวนออกเป็น 4 คดีหลัก คือ ยาเสพติด นอมินี สมคบค้ายาเสพติด และเลี่ยงภาษีสรรพสามิต ใน 4 ท้องที่ คือ ยานนาวา สุทธิสาร คลองตัน และมักกะสัน 

ซึ่งในเร็ว ๆ นี้ จะมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม ก่อนที่จะสรุปสำนวน คดีนายทุนจีนสีเทา ส่งอัยการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark